Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Sự vô cảm của tầng lớp trung lưu và những con cừu bị vặt lông nhiều nhất


Nguyễn Xích Long - Sự vô cảm của tầng lớp trung lưu và những con cừu bị vặt lông nhiều nhất

Đăng bởi Ha Tran on Chủ Nhật, ngày 31 tháng 1 năm 2016 | 31.1.16




Không khí đòi hỏi dân chủ, nhân quyền sôi động ở VN hiện nay đang tác động đến đông dảo dân chúng việt nam và qua vở tuồng 12 vừa rồi ít nhất chúng ta cũng thấy những biểu hiện tích cực là số người quan tâm đến chính trị và thời cuộc đã tăng vọt, số người đưa ra ý kiến đủ các chiều hướng đa dạng phong phú cũng tăng vọt. Tuy nhiên trong xã hội vẫn còn một lớp người thờ ơ vô cảm không những không quan tâm đến đấu tranh dân chủ mà còn khuyên can gạt bỏ các ý kiến đấu tranh dân chủ, họ có biết đâu chính họ tầng lớp trung lưu đang là những con cừu mục tiêu béo nhất của chế độ độc đảng độc quyền ăn cướp tham nhũng này.

Tầng lớp trung lưu ở VN hiện nay đa số vẫn cho là mình đang sống sung sướng hưởng lợi nhờ khôn khéo trong cơ chế xin cho này nên có ai nói chuyện đấu tranh dân chủ họ đều gạt đi “chả thay đổi được gì đâu, phí công mệt xác” hoặc sợ hãi “chết đấy nó bắt đi tù đấy” hay “toàn bọn thất bại thất nghiệp mới lắm trò”…. Thực ra phần nhiều trong số họ tuy có nhiều bức xúc với các chính sách của “chú phỉnh “, nhưng do tâm lý sợ hãi vì phụ thuộc nên đều chấp nhận an phận cho yên thân, họ còn một tâm lý khôn lỏi nhưng lại ảo tưởng rằng mình tài năng hơn thiên hạ nên mặc kệ thời cuộc mình vẫn sống ung dung. Thực ra họ không thấy rằng cầm quyền đang nhắm tới những con cừu trung lưu này để vặt lông và sẽ tiếp tục xẻ thịt nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Cầm quyền hiện nay đã nhân thấy rằng không nên cố cướp của dân oan, dân nghèo đẩy họ vào chân tường gây thù chuốc oán sẽ có nhiều hậu quả xấu mà ngon ăn hơn là nắm bọn có tóc chính là những con cừu béo trung lưu tha hồ vặt lông chúng vẫn phải ngoan ngoãn cúi đầu. một loạt các chính sách gần đây cho thấy rõ điều đó như tăng phí và các trạm thu phí đường bộ, bắt buộc mua bình cứu hỏa để trên xe ô tô, thu phí đăng kiểm khí thải….Cầm quyền biết rõ bọn cừu béo trung lưu là bọn có tiền nên có tâm lý muốn hưởng thụ ngại đấu tranh va chạm, có tức mấy thì cũng chỉ lẩm bẩm chửi đổng mấy câu rồi lại ngoan ngoãn nhẫn nhịn an phận, vặt tiền của bọn cừu này là an toàn nhất không sợ hậu quả, chứ cướp của bọn dân oan bây giờ phiền phức lắm, nó kiện tụng lắm công trình dự án cứ nằm dừng đấy chôn vốn cũng chết, vớ vẩn có đứa nào đối thủ nó muốn hất khỏi ghế nó lợi dụng dân oan kiện cáo cũng chết, rồi đường cùng dân oan nó vùng lên đánh lại như ở Hải Phòng, Thái Bình, Bình Thuận…. cũng chết rồi mới đây có trường hợp dân oan nó bức xúc nó chém luôn cán bộ tiếp dân hách dịch.

Thế là cứ chính sách thu tiền bọn cừu béo trung lưu là sướng nhất đấy vừa rồi bắt mua bình cứu hỏa nhặng xị một tý vẫn phải mua đủ, rồi phí kiểm định khí thải chán chẳng đứa nào dám ngo ngoe, rồi tiến tới tiến phí chung cư cao ốc, phí biệt thự, văn phòng, phí du lịch, khách sạn, phí vận tải. hàng không, phí ngắm cảnh, tắm biển…. Cứ thế mà tăng giá mà tạo phí, chúng nó còn làm ra tiền còn ăn nhậu, du lịch là còn phải ngậm miệng nộp phí chứ không như cái bọn dân oan cùng đinh, nông dân nghèo kiết xác hơi tí là chúng gào lên đấu tranh biểu tình sẵn sàng đánh lại nguy hiểm lắm.

Cho nên cũng như các tiểu thương chợ Tân Định (TP HCM), chợ An Đông (TPHCM), chợ Đầm (Nha Trang), chợ Thành Công (Hà Nội), chợ Tân Ấp (Hà Nội), chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Hà Tĩnh, chợ Đắc Lắk… chưa bị nó cướp lên đầu thì vẫn bình chân như vại bàng quan thời cuộc, đến lúc bị nó cướp mới phải bãi thị biểu tình kêu gào ỏm tỏi. tầng lợp trung lưu VN rồi cũng thế thôi, sẽ đến lúc bị độc đảng độc quyền vặt lông không ngồi yên được nữa. Điều này đang được minh họa rõ qua những con số thống kê các doanh nghiệp bị xóa sổ ngày càng tăng, số người thất nghiệp ngày càng nhiều. Sẽ đến lúc họ buộc phải nhập cuộc đấu tranh dân chủ.

Nhưng tốt hơn hết, họ, đa số là những người có trình độ, nên nhận thức sớm vấn đề dân chủ nhân quyền đang tác động lên chính công việc làm ăn và cuộc sống của họ để tích cực chủ động tham gia cùng đông đảo nhân dân cả nước thúc đẩy phát triển phong trào dân chủ nhanh chóng buộc cầm quyền thay đổi thể chế đa đảng dân chủ có lợi cho đất nước và toàn dân. Nếu lực lượng những người trung lưu tham gia tích cực vào phong trào dân chủ sẽ là một sức mạnh đáng kể để rút ngắn rất nhiều thời gian thành công và thay đổi thể chế.

Có thể thấy một ví dụ gần đây rõ ràng khi một số luật sư tham gia vào các vụ án oan, nhất là vụ 2 luật sư bị đánh kêu gọi biểu tình, họ đã được nhân dân hưởng ứng rất mạnh mẽ gây sức ép làm cầm quyền hoảng sợ lúng túng. Họ đã trở thành những biểu tượng của chính nghĩa anh hùng,nhưng sẽ thật đáng buồn khi họ lại thỏa hiệp mờ ám rút đơn khởi kiện những kẻ hành hung và không biết họ sẽ nghĩ sao “khi tổ quốc gọi tên mình” họ lại chạy trốn bỏ mặc dân oan, sau này họ sẽ còn mặt mũi nào để bào chữa bênh vực dân oan nữa đây. Rất mong tầng lớp trung lưu sớm tỉnh ngộ có thể đứng dậy trở thành lực lượng dẫn dắt phong trào dân chủ ở VN phát triển nhanh hơn thành công sớm hơn.

Hà nội tháng 01 năm 2016

Tác giả Nguyễn Xích Long – Bút danh : Xương Rồng Đỏ

(Dân Luận)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét