Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Bài phát biểu trị giá 100 ngàn tỷ Việt Nam Đồng.


Người Buôn Gió - Bài phát biểu trị giá 100 ngàn tỷ Việt Nam Đồng.

Đăng bởi Trung Lập on Thứ Ba, ngày 19 tháng 1 năm 2016 | 19.1.16


Ngay sau khi hội nghị trung ương đảng CSVN kết thúc phiên họp thứ 14. Thị trường chứng khoán Việt Nam ngay lập tức biến động dữ dội.


Tối ngày 13 tháng 1 năm 2016 Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn bế mạc hội nghị trung ương 14 với nụ cười đắc thắng khi kết luận '' trung ương thống nhất cao về nhân sự ''. Ngày 15 tháng 1 sàn chứng khoán HSX giảm 20 nghìn tỷ đồng.


Báo Dân Trí thống kê trước từ ngày 15 tháng 1 đến 18 tháng 1, tức trong vòng bốn ngày sàn chứng khoán Việt Nam bị cuốn phăng đi 69 nghìn tỷ đồng.


http://dantri.com.vn/kinh-doanh/hon-69-000-ti-dong-bi-cuon-phang-khoi-thi-truong-chung-khoan-viet-20160118103546557.htm




Ngày 18 tháng 1 năm 2016, thường trực ban bi thư ĐCSVN Lê Hồng Anh phổ biến rõ những tiêu chí nhân sự của khoá 12 trong đó phần ưu điểm phải là '' tuyệt đối trung thành chủ nghĩa Mác - Lê Nin. Phần khuyết điểm là '' trong quá khứ và hiện nay không có vấn đề chính trị ''


Bài phát biểu của Lê Hồng Anh đưa trên báo Quân Đội Nhân Dân.


http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-vn/61/43/chinh-tri/xay-dung-ban-chap-hanh-trung-uong-dang-khoa-xii-doan-ket-du-uy-tin-nang-luc-lanh-dao-dat-nuoc/398660.html


Chỉ vài tiếng sau bài phát biểu của Lê Hồng Anh trên báo Quân Đội Nhân Dân cho thấy rõ bóng ma của chủ nghĩa cộng sản cực đoan tái xuất hiện. Tờ báo điện tử Việt Nam Net có ra một bài cho thấy con số chứng khoán bốc hơi là 3,4 tỷ usd. Tờ báo này còn khẳng định sự xuống dốc là tiếp tục ở phía trước.


http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/285176/mat-3-4-ty-usd-chung-khoan-chua-dung-lao-doc.html


Thông tin ngoài lề cho biết , con số đã lên đến 100 ngàn tỷ bị bốc hơi khỏi thị trường chứng khoán.


Thông tin về sự thống nhất nhân sự Đảng và sụt giảm chứng khoán thị trường có gì liên quan. Các tờ báo đều giải thích rằng đó là do tác động của thế giới. Nhưng câu hỏi tại sao sự tác động lại đến sau ngày hội nghị trung ương đảng thống nhất danh sách lãnh đạo chủ chốt và thông tin đó lọt ra ngoài.


Trong bản danh sách mà bộ Chính trị Cộng Sản đề nghị trung ương Cộng Sản thống nhất không có tên ông Nguyễn Tấn Dũng. Tức Bộ Chính Trị toan tính gạt ông Nguyễn Tấn Dũng hoàn toàn ra khỏi chính trường trong vài ngày tới khi đại hội Đảng nhóm họp tại Hà Nội. Qua những tiêu chí nhân sự của Bộ Chính Trị nói rõ về ưu điểm tuyệt đối trung thành chủ nghĩa Mác Lê, không có vấn đề chính trị hiện nay.


Trên những tiếu chí đó của Bộ Chính Trị, thì ông Dũng vướng cả hai, vì có xu hướng thân cận với phương Tây, ông có nhiều chuyến thăm và làm việc chính thức với các nguyên thủ quốc gia Phương Tây. Mặc dù có nhiều lãnh đạo trong tứ trụ khoá 11 đi làm việc ở các nước phương Tây, nhưng ông Dũng là người được phương Tây tín nhiệm hơn cả. Ông có bề dày kinh nghiệm đối ngoại thương mại và chính trị với các nước phương Tây hơn số các uỷ viên Bộ Chính Trị cùng khoá.









Ảnh 1 , 2 do nước ngoài cung cấp.


Ông tiếp nguyên thủ Trung Quốc Tập Cận Bình khi ông này đến thăm Việt Nam trong năm 2015. Lúc tiễn đưa ra về, ông Dũng bắt tay và quàng vai ôm Tập Cận Bình.


https://www.youtube.com/watch?v=x_zIwc53Lho


Dư luận lập tức dấy lên ông Dũng là phái thân Tầu, không phải là người có xu hướng thân Mỹ.


Nếu căn cứ vào cái bắt tay và ôm cho rằng ông Dũng thân Tàu, nhìn hai tấm hình trên ông Dũng với tổng thống Mỹ, thủ tướng Đức lại bị quy kết là thân phương Tây, có biểu hiện lệch lạc, xa rời chủ nghĩa Mác Lê Nin.


Các bạn sẽ thấy sự đồn đoán đều nghiêng về phía ác ý cho ông Dũng là có chủ định.


Con gái của ông Dũng kết hôn với một con trai của cựu quan chức Việt Nam Cộng Hoà, ông Nguyễn Bang. Ông Bang là thiếu uý công binh được chuyển sang công chức cầu đường, thế nhưng các đối thủ của ông Dũng đã bơm phồng ông Bang thành nhân viên của CIA. Căn cứ vào chuyện gia đình ông Nguyễn Bang di cư bằng máy bay mà nhiều người sĩ quan khác phải chịu tù ngục hay vượt biển. Trên đây là so sánh sai sự thât, tất cả những chiến sĩ Việt Nam Cộng Hoà đều là người phải rút lui cuối cùng sau tuyên bố ngừng bắn và đầu hàng của Dương Văn Minh. Không có sĩ quan VNCH nào trốn vượt biển khi trận chiến còn đang dang dở, thậm chí có những tướng lính VNCH đã tuẫn tiết sau khi nghe lời thông báo của Dương Văn Minh. Trong bất cứ cuộc tháo lui nào, viên chức kỹ thuật chuyên môn đều được ưu tiên đưa đi trước là điều tất nhiên. Trách nhiệm ở lại chiến đấu, hy sinh và rút lui cuối cùng thuộc về người lính. Gia đình ông Nguyễn Bang đi di cư lúc ông là chuyên viên kỹ thuật về cầu đường, hàm thứ trưởng.


Sự giàu có của gia đình Nguyễn Bang bắt đầu từ khi con gái ông Bang lấy một đại tư bản người Mỹ tên Thomas Cornor. Tiếp đó cậu con trai Bảo Hoàng của Nguyễn Bang kết hôn với cô Nguyễn Thanh Phượng con gái cả của Nguyễn Tấn Dũng. Cùng với bang giao Mỹ Việt rộng mở, tận dụng nguồn vốn, kỹ thuật của chồng và mối quan hệ ảnh hưởng của cha mình, Nguyễn Thanh Phượng đã tạo dựng được khối lượng tài sản khổng lồ một cách nhanh chóng.




Không riêng gì Nguyễn Thanh Phượng lợi dụng ảnh hưởng của cha mình, rất nhiều con cháu của uỷ viên Bộ Chính Trị đều sử dụng ảnh hưởng của cha mình để thực hiện những cú ap phe để tạo nên khối lượng tài sản khồng lồ không thua gì Nguyễn Thanh Phượng, ví dụ như con của Phùng Quang Thanh, Phạm Quang Nghị, Ngô Văn Dụ, Nguyễn Sinh Hùng và nhiều uỷ viên trung ương phía Bắc. Những người này thường xuyên tụ tập thành một câu lạc bộ thái tử để phân chia những dự án đầu tư. Tôi đã từng chứng kiến những tấm hình chụp các thái tử nay tụ tập ở một nhà hàng, không phải chỉ một lần. Một người bạn ở ở Hà Nội tình đã khoe cho tôi xem những tấm hình đó , lúc vài năm trước khi tôi còn ở Hà Nội. Anh ta là người thực hiện một số dự án cho các thái tử này.


Rất nhiều con cái của quan chức cộng sản đều làm tiền như vậy , từ cấp địa phương đến trung ương. Nhưng quy luật của cộng sản là gọi đến tên ai người đó chịu.


Thế là nàng quân chúa Nguyễn Thanh Phượng với cuộc hôn nhân đáng gọi là lịch sử như Huyền Trân Công Chúa lại trở thành tội để người ta hạ bệ cha cô , chung quy cũng bởi cô lắm tiền và chủ nghĩa cộng sản cực đoan đang dần trở lại.




http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/con-duong-cai-quan-qua-mien-trung-pham-duy-dang-cap-nhat.2pLQcrLp9C.html


Năm tê trong lúc sang Xuân
Tôi theo Công Chúa Huyền Trân tôi lên đường
Đường máu xương đã lắm oán thương
Đổi sắc hương lấy cõi giang san
Tôi đi theo bước ái tình
Đi cho trăm họ được hòa bình ấm no
Đèo núi cao nghe gió vi vu
Thổi phấn son bay tới kinh đô.


Ước mơ qua bước ái tình để giang san khỏi máu xương, trăm họ được hoà bình ấm no qua cuộc hôn nhân với con trai cựu quan chức VNCH của quận chúa Nguyễn Thanh Phượng, đã bị vùi lấp với những tập đoàn, ngân hàng mà cô sở hữu.


Có lẽ sau này, ai đó sẽ dựng lại tấm bi kịch của cuộc hôn nhân giữa Thanh Phượng và Bảo Hoàng. Nhưng sẽ là bi kịch với điều kiện cha cô, ông Nguyễn Tấn Dũng bị loại khỏi chính trường, cái đó còn vài ngày nữa mới rõ.


Những câu chuyện dài dòng trên là nguyên nhân mà các đối thủ của Nguyễn Tấn Dũng sử dụng để tấn công ông, nhằm gạt ông ra khỏi chính trường.


Người Việt Nam bảo nhau, thằng nào lên lãnh đạo cũng thế, không có thằng nào thân Tàu, chống Tàu, thân Mỹ, hay chống Mỹ. Điều đó nhìn từ phía người dân Việt Nam là có cơ sở.


Nhưng chính phủ các nước phương Tây họ không nhìn như vậy, họ nhìn những người nào có khả năng, có kinh nghiệm. Họ có một bộ phận để đánh giá và nhận xét điều đó. Chúng ta nhìn từ bên trong ra thì lãnh đạo nào cũng vậy. Nhưng chính phủ nước khác họ không nhìn như vậy, đó là vì sao Trung Quốc yêu cầu Nguyễn Cơ Thạch phải rời khỏi bộ chính trị, bộ trưởng ngoại giao và đòi hỏi Việt Nam chức bộ trưởng ngoại giao không được là uỷ viên BCT.


Một điểm nữa là để xây dựng các mối quan hệ làm ăn với tập đoàn nước ngoài, việc ký kết với chính phủ nước đó mới chỉ là bước đầu, tạo căn cứ pháp luật để các công ty, tập đoàn hai nước tiếp xúc làm ăn với nhau. Để xúc tiếc cho hai tập đoàn hai nước có được hợp đồng, còn phải nhờ đến sự giúp sức của một '' thế lực vô danh '', chúng ta có thể gọi là cò mồi, môi giới, tư vấn, những nhà tư bản đầu tư giàu kinh nhiệm....Một danh sách nhân sự lãnh đạo của ĐCSVN không làm hài lòng chính khách phương Tây và '' thế lực vô danh'' kia. Công cuộc làm ăn sẽ bị cản trở, cần nhiều năm nữa mới gây dựng lại được quan hệ. Điều này các vị đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đức...hiểu rõ tính chất quan trọng của ''thế lực vô hình '' kia hơn rất nhiều quan chức khác ở trong nước.


Bài phát biểu bế mạc hội nghị trung ương 14 của Nguyễn Phú Trọng, và bài giải thích nhân sự của Lê Hồng Anh kéo theo nhiều hệ quả về kinh tế. Những nhà đầu tư bao giờ cũng nhạy cảm với mọi diễn biến chính trị hơn dân thường. Nhất là diễn biến ở nước độc tài.


Hẳn chúng ta còn nhớ trong tác phẩm Bố Già, Mai Cơn mang tiền sang Cu Ba đầu tư. Nhìn tận mắt tình hình chính trị ở Cu Ba chủ nghĩa cộng sản cực đoan thắng thế . Ngay lập tức Mai Cơn rút tiền về.


Nếu Nguyễn Thanh Phượng đi vào lịch sử với mối tình bi kịch. Thì Nguyễn Phú Trọng cũng đi vào lịch sử với bài phát biểu trị giá 100 ngàn tỷ VNĐ, con số dường như chưa dừng ở đó, có lẽ phải trả thêm nhiều cho bài phát biểu bế mạc trung ương 14 của ông ta mới đủ.


Người Buôn Gió


(Blog Người Buôn Gió)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét