Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Vẫn chỉ là trò mỵ dân quen thuộc!


5142. Vẫn chỉ là trò mỵ dân quen thuộc!

Posted by adminbasam on 19/09/2015


AFR Dân Nguyễn

19-9-2015

Đảng CS VN đang trong tiến trình chuẩn bị cho Đại hội thứ 12 vào đầu năm sau. Ban tuyên huấn TW vừa phát động lấy ý kiến toàn dân đóng góp cho các văn kiện của Đại hội.

Với những người hoài nghi (hoàn toàn có lý do để hoài nghi), sẽ là một số câu hỏi được đặt ra: Liệu đây có là “chủ trương lớn” của đảng? Liệu đảng thật tâm cầu thị, hay thông qua chiêu thức này, mục đích là đảng muốn tìm ra những “kẻ xấu”, những “thế lực thù địch”? Hay đây chỉ là trò mỵ dân quen thuộc của đảng?

Có thể là tất cả. Một “mũi tên” “tham gia góp ý”, đảng hạ được mấy đích: vừa được tiếng “dân chủ”, vừa thanh lọc được những kẻ “xanh vỏ đỏ lòng”…

Dư luận còn nhớ mấy năm trước, khi đảng muốn sửa đổi HP, cũng bày trò “tham gia đóng góp”. “Giấu đầu hở đuôi”, vì có nhiều đóng góp vừa có tâm, có tầm, cá nhân có, tập thể có, nhưng đảng phớt lờ. Hơn thế, lại còn răn đe những cá nhân và tập thể tham gia góp ý. Không một điều hệ trọng nào được sửa theo hướng có lợi cho Dân, cho Nước. Tệ hơn, nếu “sửa” rồi, còn tệ hơn lúc chưa sửa!. Mặc dù vậy, trong lúc “tổng kết” cuộc vận động, đảng vẫn làm ra vẻ tiếp thu chân thành nhiều ý kiến đóng góp, và coi đó là một thắng lợi quan trọng!

Xét trong quá khứ, lịch sử đảng CSVN mắc vô vàn những sai lầm “chết người”. Những sai lầm đó đã kìm hãm sức vươn lên của cả một dân tộc, hủy hoại một cách mù quáng tương lai của Đất Nước. Trong những sai lầm nghiêm trọng, phải kể đến các chính sách về phát triển kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. VN là một đất nước với 80 phần trăm dân làm nông nghiệp. Những yếu tố thuận lợi cho một nền nông nghiệp phát triển rực rỡ, có thể nói VN có thừa (Đồng bằng sông Hồng, đồng bằng sông Cửu Long rộng lớn, đất đai phì nhiêu màu mỡ; đặc biệt người nông dân ở khắp Bắc Trung Nam đều cần cù, thông minh, đầy sáng tạo…). Vậy mà, dưới sự lãnh đạo “tài tình và sáng suốt của đảng”, dưới”ánh sáng của các nghị quyết” soi dẫn, nhiều thập kỷ, không chỉ nông dân, mà là nhân dân cả nước tuy chưa chết đói, nhưng đói tới lúc chết! Đảng thật sự đã đưa cả dân tộc tới bờ vực của nghèo nàn, lạc hậu, tăm tối- một hậu quả tệ hơn cả những gì do chiến tranh đem lại.

Nhưng đó là một quá khứ buồn với những sự kiện, những vấn đề có thể hiểu và cảm thông. Khi cả phe ta đều ngu, thì chẳng ai dám đòi hỏi đảng ta phải khôn, phải đi trước thời đại, dẫu cho đảng ta có là “đỉnh cao trí tuệ” hay gì gì chăng nữa…

Nhưng ‘thành trì” của phe đã đổ, kéo theo cả phe xuống hố từ một phần tư thế kỷ trước. Vật đổi sao rời, với những gì đã và đang xảy ra nhanh đến chóng mặt trên phạm vi toàn cầu, thiết tưởng đảng không còn ngu nữa. Vậy những gì là biểu hiện của “ngu” từ đảng hôm nay không xuất phát từ nhận thức, bèn là bởi từ ý thức! Đó là điều khó có thể giúp cho đảng ta “khôn” ra được!

Người ta chỉ có thể dạy cho con người kiến thức để nhận thức, để ngộ ra đúng, sai, nhận ra chân lý. Người ta khó có thể (nếu không muốn nói là bất lực) khi cải tạo những kẻ biết sai mà vẫn làm, và nhất là làm sai để nhằm duy trì đặc quyền đặc lợi.

Có thể khẳng định một điều, vì “nằm trong chăn mới biết chăn có rận” nên hơn ai hết, đảng cộng sản VN biết căn nguyên của tham nhũng, biết căn nguyên của lạc hậu, đói nghèo…Họ biết rõ căn nguyên của tình trạng đất nước tụt hậu và ngày càng tụt hậu hôm nay là do chủ nghĩa cộng sản gây ra trong quá khứ, nhưng tệ hơn, là nó đang tiếp tục gây ra bằng ý thức chủ quan khiên cưỡng của đảng. Bằng cả lý thuyết và thực tế cuộc sống, họ cũng thấy, còn đảng cs cai trị, thì chẳng thể có công bằng, tự do dân chủ, chứ đừng nói tới thịnh vượng.

Thật hoài công và ấu trĩ khi góp ý cho một kẻ cướp với bản chất lưu manh chuyên nghiệp hoàn lương, khi nó vẫn khẳng định quyền đi cướp của mình là chính đáng!

Nếu đảng thật tâm muốn nhận được những ý kiến đóng góp cho đại hội tới của mình, thì việc đầu tiên là đảng phải thừa nhận đảng không phải là đỉnh cao trí tuệ (vì nếu là đỉnh cao rồi, thì thật nhảm nhí khi đi lấy ý kiến của dân đen?). Thứ nữa, đảng cũng phải thừa nhận rằng, đảng cs cũng chỉ là một đảng phái, cũng đầy dẫy những sai lầm và xấu xa. Và như thế, thì không có lý do gì để bắt người dân hô mãi cái khẩu hiệu “đảng cs vn quang vinh muôn năm”. Chẳng có gì tồn tại”muôn năm” cả. Ngay cả vũ trụ bao la cũng không phải nhất thành bất biến, huống chi đảng chỉ là một cái dấu “chấm”, là hạt bụi trong dương gian. “đảng cs VN quang vinh muôn năm” là cái khẩu hiệu hết sức phản động mà đảng nhồi nhét vào tư tưởng nhân dân.

Đôi điều để minh chứng rằng, phát động lấy ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân cho đại hội tới, đảng đang chơi trò mị dân quen thuộc (tuy rất khó mị trong thời đại toàn cầu hóa, thời đại của công nghệ thông tin).

Nếu là đóng góp ý kiến cho đảng, thì đây là điều duy nhất cá nhân tôi có thể!

____

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét