Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Thầy bói được vinh danh trong “Vinh quang Việt Nam 2015”


ĐẸP MẶT QUÁ! VINH QUANG THẦY BÓI VIỆT NAM 2015


Thầy bói được vinh danh
trong “Vinh quang Việt Nam 2015”

Tuổi trẻ
15/09/2015 21:42 GMT+7

TTO - Ông Huỳnh hành nghề bói toán gần 10 năm nay và từng bị công an phạt hành chính vì hành nghề mê tín dị đoan. Nhưng ngày 16-8, ông được vinh danh là "điển hình tiên tiến" trong chương trình trên.

.

Thầy bói Phan Bá Huỳnh (phải) được vinh danh trong chương trình
“Vinh quang Việt Nam 2015” - Ảnh chụp từ clip của chương trình
Chiều 15-9, bà Nông Thị Thu - trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy Krông Năng (Đắk Lắk) - xác nhận “thầy bói” Phan Bá Huỳnh (ở xã Tam Giang, huyện Krông Năng, Đắk Lắk) đã được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam 2015” diễn ra ngày 16-8 tại Hà Nội.

Cùng ngày, trong buổi họp báo định kỳ của UBND tỉnh Đắk Lắk, UBND tỉnh này đã yêu cầu huyện Krông Năng xác minh việc được “vinh danh” của ông Huỳnh.


Bà Thu đã bày tỏ sự ngạc nhiên và bức xúc khi biết ông Huỳnh được vinh danh như một gương mặt tiêu biểu của chương trình. Chính quyền địa phương huyện Krông Năng xác nhận ông Phan Bá Huỳnh hành nghề bói toán gần 10 năm nay và từng bị công an địa phương xử phạt hành chính vì hành nghề mê tín dị đoan.

Theo bà Thu, trước đó người dân địa phương hầu như không ai biết thông tin về vụ việc này cho đến khi tên ông Huỳnh được xướng lên trong chương trình qua truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1.

Xem lại chương trình “Vinh quang Việt Nam 2015” phát trực tiếp trên VTV1 ngày 16-8, chúng tôi thấy phần tuyên dương “điển hình tiên tiến”, cùng với nhiều cá nhân, tổ chức khác, người dẫn chương trình đọc “xin kính mời ông Phan Bá Huỳnh ở Krông Năng, Đắk Lắk”. Mỗi gương điển hình tiên tiến sẽ được tặng một “tượng vàng Thánh Gióng”.

Được biết, chương trình “Vinh quang Việt Nam 2015” do Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, báo CAND, báo Đại Đoàn Kết, VTV, ANTV và Công ty Hữu Nghị Á Châu phối hợp tổ chức.

LĨNH HỒNG
_________

.



Đẹp mặt quá! Đủ mặt bá quan văn võ đây, xin xem lại bài:

XIN ĐỪNG "PHÁ GIÁ" QUỐC HUY NHƯ THẾ!



Lời dẫn: Quốc huy là một trong những biểu tượng của một quốc gia; bên cạnh quốc kỳ và quốc ca. Quốc huy là một biểu tượng thể hiện chế độ, hình ảnh đặc trưng của quốc gia đó. Quốc huy thường được sử dụng trên các ấn phẩm quốc gia như tiền tệ, hộ chiếu, giấy tờ có tính chất quan trọng.

Chính vì sự quan trọng như vậy, nên không phải bất cứ cơ quan nào cũng gắn quốc huy lên mặt trước tòa nhà (thường phải là Quốc hội, Tòa án, Viện KSND). Không phải bất cứ loại giấy tờ nào cũng được phép in hình Quốc huy. Và không có trang phục nào được gắn Quốc huy (trừ áo phông của Dư luận viên Hà Nội).

Huân chương là thứ cao quý, nhưng ở ta chưa có huân chương nào gọi là huân chương Quốc huy, mà chỉ có Huân chương Sao vàng - là huân chương được xem là cao quý bậc nhất (mà sao vàng chỉ là một thành phần trong Quốc huy). Chương trình Vinh quang Việt Nam không phải là cấp Quốc gia (cho dù Ông Trương Tấn Sang có mặt và đứng trao thưởng), mà chỉ là liên danh vài cơ quan: Bộ Công an, Hội khoa học Lịch sử Việt Nam, Báo Công an nhân dân, Báo Đại Đoàn Kết, Đài truyền hình Việt Nam, Truyền hình Công an nhân dân, Cty Hữu nghị Á Châu, thì việc đem Quốc huy - Biểu tượng Quốc gia để làm giải thưởng là quá lạm, nói theo ngôn ngữ bình dân là đãphá giá Quốc huy. (cho dù các tập thể cá nhân này có thể xứng đáng được nhận giải thưởng cao quý) [riêng Đảng bộ chính quyền "nhân dân" Thủ đô - Hà Nội thì hơi non so với các đơn vị khác cùng nhận giải, có lẽ vẫn còn biết xấu hổ vì vụ chặt cây, nên chỉ cử ông Vũ Hồng Khanh - thường gọi là Khanh Đất ra nhận giải].

Thử hỏi, nếu các cá nhân, tập thể, cơ quan này mang Quốc huy về và treo trên các vị trí trang trọng trên tòa nhà cơ quan hoặc doanh nghiệp của mình, khiến ai cũng tưởng đó là các cơ quan gì quan trọng lắm thì sẽ ra sao!
-------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét