Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015

"DÂN OAN" VĂN GIANG KÊU GỌI TRỢ GIÚP.


VĂN GIANG LẬT MẶT THẬT CỦA CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN !

"DÂN OAN" VĂN GIANG KÊU GỌI TRỢ GIÚP.


‪ ‬ Hàng trăm nông dân Văn Giang kêu gọi các luật sư, nhà báo, blogger, Facebooker và những người quan tâm khác hỗ trợ, giúp đỡ. Mong mọi người quan tâm đến cuộc đấu tranh bền bỉ đã 10 năm của họ.




ĐƠN ĐỀ NGHỊ (Đề nghị được trợ giúp, hỗ trợ pháp lý)



Kính gửi: Các Luật sư, Văn phòng luật sư, Công ty luật và những người quan tâm khác


Chúng tôi thay mặt nhiều hộ hân tại 3 xã Phụng Công, Xuân Quan, Cửu Cao làm đơn này kính đề nghị các luật sư, tổ chức hành nghề luật sư và những người quan tâm khác có hảo tâm giúp đỡ nhân dân 3 xã chúng tôi về việc khiếu nại, tố cáo, khởi kiện liên quan đến những sai phạm của các cơ quan chính quyền địa phương, sai phạm của các cơ quan đơn vị của địa phương và liên quan khác.

Cướp đất, đánh nhà báo và phụ nữ ngày 24 tháng 4 năm 2012.


Chúng tôi đã khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hàng chục năm nay, nhưng chưa thấy kết quả mặc dù có sự hỗ trợ tích cực từ nhiều luật sư, nhà báo và những người quan tâm khác. Chúng tôi xin điểm vụ việc này như sau:


1. Quyết định số 742/QĐ-TTg ngày 30/6/20014 thu hồi hơn 500ha đất nông nghiệp của nhân dân 3 xã chúng tôi làm ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân. Đến năm 2006 nhân dân chúng tôi mới được biết và phát hiện có nhiều sai phạm của dự án.


2. Ngày 28,30,31/8/2006 nhân dân chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan của Chính phủ, Quốc hội được ông Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tiếp và hứa sẽ giải quyết, tại số 35 Ngô Quyền, Hà Nội, cơ quan của Quốc hội và được Chính phủ chỉ đạo TT Chính phủ giải quyết, đã có thông báo số 168/TT-CP-V4.


3. Ngày 26/1/2007, chúng tôi không đồng ý với thông báo trên tiếp tục có đơn gửi lên các cấp. Vào 4h sáng ngày 8,9,10/01/2009 chính quyền tỉnh Hưng Yên, huyện Văn Giang huy động một lực lượng lớn cưỡng chế đất, phá hoại hoa màu của nhân dân 3 xã.


4. Ngày 23/3/2009, chúng tôi khiếu nại vụ cưỡng chế ngày 8, 9, 10/1/2009 lên các cấp.


5. Ngày 22/6/2009, văn phòng Chính phủ có công văn hỏa tốc số 4198/VPCP yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức đối thoại với nhân dân 3 xã.


6. Ngày 12/8/2009, tội hội trường UBND huyện Văn Giang, đối thoại với nhân dân 3 xã có sự chứng kiến của các đại diện các cơ quan chức năng của Trung Ương Đảng, Chính phủ, thông tấn báo chí.


7. Ngày 17/9/2009, Thanh tra chính phủ có báo cáo số 2288/BC-TTCP.


8. Ngày 26/10/2009 tiếp tục ban dân nguyện tổ chức đối thoại với nhân dân 3 xã cùng các cấp chính quyền huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên tại 110 Cầu Giấy Hà Nội.


9. Ngày 4/10/2010 ban dân nguyện Quốc hội có văn bản 338/BDN yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên giải quyết các nội dung khiếu nại, tố cáo của nhân dân 3 xã.


Tất cả những buổi đối thoại cũng như văn bản, đơn thư của dân đến nay không được giải quyết.


10. Ngày 24/4/2012, UBND tỉnh Hưng Yên, huyện Văn Giang đã huy động lực lượng lớn công an thậm chí có cả công an của bộ cưỡng chế phá hoại hoa màu của dân xã Xuân Quan gây ảnh hưởng xấu cho đất nước và các cấp chính quyền Việt Nam chúng tôi tiếp tục khiếu nại lên cấp trên.


11. Ngày 14/5/2012 chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại tới UBND huyện Văn Giang về hành vi hành chính ngày 24/4/2012.


12. Ngày 21/5/2012, UBND huyện Văn Giang có thông báo số 79/TB-UBNDH đủ điều kiện để giải quyết khiếu nại nhưng đến nay không giải quyết.


13. Ngày 28/11/2012, chúng tôi có đơn khởi kiện vụ án hành chính ra Tòa án nhân dân huyện Văn Giang nhưng đến nay cũng không được thụ lý.


14. Ngày 16/11/2012, chúng tôi có đơn khiếu nại hành vi hành chính về việc soạn thảo 2 tờ trình số 14/TT-BTNMT ngày 12/3/2004 và tờ trình số 99/TT-BTNMT ngày 29/6/2004.


15. Ngày 21/8/2012, Bộ tài nguyên môi trường đối thoại với nhân dân 3 xã tại hội trường 83 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.


16. Ngày 8/11/2012, GS Đặng Hồng Võ nguyên Thứ trưởng bộ tài nguyên môi trường đã gặp gỡ, đối thoại với nhân dân 3 xã cũng đã thừa nhận những sai phạm của các Văn bản liên quan đến dự án đô thị TMDL Văn Giang “Ecopark”.


17. Ngày 5/11/2013, BDNQH có văn bản số 603 hứa tiếp nhân dân 3 xã chúng tôi nhưng đến nay vẫn chưa tiếp.


18. Ngày 25/10 trụ sở tiếp công dân của Trung Ương Đảng Nhà nước có báo cáo số 1397 TDTW gửi Thanh tra Chính phủ, đến nay cũng chưa được hồi âm.


19. Ngày 10/10/2014 nhân dân chúng tôi có đơn tố cáo ông Trần Văn Truyền – Nguyên Tổng Thanh tra chính phủ về hành vi bao che tỉnh Hưng Yên liên quan đến dự án đô thị thương mại Văn Giang “Ecopark”, nhưng đến nay vẫn chưa được xem xét.


20. Ngày 24/12/2014, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang tiếp nhân dân 3 xã hứa sẽ xem xét giải quyết.


21. Ngày 17/1/2014, chúng tôi khiếu nại, tố cáo chủ tịch UBND xã Xuân Quan và bà chủ tịch UBND huyện Văn Giang về việc giao thừa diện tịch đất của dân cho dự án đô thị thương mại Văn Giang “Ecopark”, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.


+ Ngoài ra, còn có những sự việc sau liên quan đến tính mạng, sức khỏe và tự do của nhiều người trong chúng tôi trong quá trình do tích cực khiếu nại, tố cáo, khởi kiện, cụ thể như sau:


1. Ngày 15/9/2006 ông Đàm Văn Đồng bị xã hội đen đâm nhiều nhát dã man vào người gây thương tích nặng.


2. Ngày 1/10/2008 bà Vũ Thị Vụ bị côn đồ chặn đánh gây thương tích nặng.


3. Ngày 25/10/2009, ông Đàm Văn Đồng cùng một số người bị xã hội đen dùng gậy đánh đập dã man.


4. Ông Lê Văn Dũng bị xã hội đen đón đường đâm vào đùi ngày 10/1/2010 tại đê Chương Dương.


5. Đêm ngày 3/11/2011, gia đình ông Đồng tiếp tục bị xã hội đen dùng bom xăng đốt nhà.


6. Ngày 20/11/2011, ông Trương Văn Tỉnh bị 10 tên côn đồ vào tận nhà vung giao kiếm chém.


7. Ngày 12/8/2012, ông Đàm Văn Đồng cùng một số người bị xã hội đen dùng gậy đánh dã man gây thương tích nặng.


8. 12/2012, ông Lê Văn Nga bị phá 3 sào cam đến ngày thu hoạch.
9. Ngày 10/2/2014, ông mạnh xã Phụng Công cùng 3 người khác bị côn đồ do công ty Việt Hưng thuê làm bảo vệ đã đùng dao, kiếm, súng tự chế bắn đạn hoa cải gây thương tích nặng.


10. Tháng 10/2014, ông Phạm Hoành Sơn bị phá hoại hàng trăm cây cảnh có giá trị.


11. Tháng 10/2014, ông Nga tiếp tục bị trả thù chặt phá 4 sào cam sắp được thu hoạch.


12. Một số đơn vị của Ecopark tự động thi công gây hỗn loạn khu vực ngày 5/10/2014.


13. Những người dân có tên sau đây đã bị bắt: Vũ Thế Trường, Hoàng Văn Ngự, Nguyễn Văn Long, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Thanh Nhàn, Đinh Hoài Đức, Lê Văn Nga, Nguyễn Văn Quyền.


14. Đặc biệt nghiêm trọng, ngày 26/1/2015, UBND tỉnh Hưng Yên, huyện Văn Giang cùng nhà đầu tư phá hoại tài sản của dân thiệt hại hàng trăm tỷ đồng (trong lúc nhân dân 3 xã có đơn khiếu nại, bộ trưởng tài nguyên môi trường trực tiếp ngày 24/12/2014 hứa sẽ giải quyết nhưng chưa giải quyết).


15. Ngày 23/3/2015 nhân dân chúng tôi tiếp tục gửi đơn tố cáo lãnh đạo công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Ecopark) về việc phá hoại hoa màu của nhân dân xã Phụng Công, Cửu Cao nhưng đến nay vẫn không được giải quyết.


Chúng tôi kêu gọi các Quý vị luật sư, những người quan tâm khác trợ giúp, hỗ trợ pháp lý, tinh thần cho chúng tôi, tham gia giúp chúng tôi trong quá trình khiếu nại, tố cáo, khởi kiện cũng như bào chữa, bảo vệ cho những người bị xâm phạm và những nhà báo, blogger, facebooker, những người có lương tri,… hỗ trợ chúng tôi về tinh thần và các mặt khác trong quá trình đấu tranh để đảm bảo các quyền, lợi ích hợp pháp của chúng tôi được bảo vệ đúng pháp luật và các cơ quan Nhà nước phải hành xử, tôn trọng người dân theo đúng pháp luật.


Văn Giang, ngày 12 tháng7 năm 2015
THAY MẶT NHÂN DÂN BA XÃ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét