Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

10 cán bộ chủ chốt trong 1 xã dùng bằng giả


10 cán bộ chủ chốt trong 1 xã dùng bằng giả

Đăng bởi Trung Lập on Thứ Ba, ngày 21 tháng 7 năm 2015 | 21.7.15



(Ảnh minh họa. Nguồn internet)


Ngày 20/7, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) cho biết, trong quá trình rà soát nhân sự, đã phát hiện ra 10 cán bộ xã Quảng Tân sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp, theo báo Vnexpress đưa tin.


Trong 10 cán bộ xã Quảng Tân bị phát hiện dùng bằng giả này, có cả Phó chủ tịch, Phó bí thư, Trưởng công an xã, phó chủ tịch UBND, HĐND xã, hội nông dân, phụ nữ…


Được biết, những người này đều đã học hết cấp 3 nhưng không đậu tốt nghiệp nên nhờ người quen làm bằng giả, nhằm đủ tiêu chuẩn làm cán bộ.


Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Đức cho biết, đã nhắc nhở những người này tự nguyện rút khỏi danh sách đại biểu đi dự đại hội cấp trên, đồng thời thống nhất không bố trí họ nắm giữ các chức vụ chủ chốt của xã.


Vấn nạn dùng bằng giả trong các cán bộ xã, huyện, tỉnh không còn là điều gì mới lạ ở Việt Nam. Trước đó, đã xảy ra rất nhiều vụ việc tương tự.


Gần đây nhất, chiều ngày 7/5, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Dương (BTVHD) đã ra quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Phạm Thu Nga – Phó bí thư thường trực, Chủ nhiệm UBKT phường Nhị Châu, với hình thức cách chức đảng ủy viên và Ủy viên Ủy ban Kiểm tra đảng ủy phường Nhị Châu khóa 25, nhiệm kỳ 2010-2015.


Trước đó, ngày 6/5, BTVHD cũng đã ra quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Trần Thị Phương – đảng ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND phường Nhị Châu, TP Hải Dương, với hình thức kỷ luật cách chức đảng ủy viên phường Nhị Châu khóa 25, nhiệm kỳ 2010-2015 và Chi ủy viên Chi bộ cơ quan phường khóa III, nhiệm kỳ 2015-2017.


Bà Nga đã sử dụng bằng của Trường Đại học Kinh tế quốc dân không hợp pháp, còn bà Phương đã sử dụng bằng giả đại học Trường Đại học Luật Hà Nội để khai lý lịch đảng viên, lý lịch cán bộ công chức nhằm được bổ nhiệm đề bạt vào chức vụ lãnh đạo của địa phương và chuyển ngạch, xếp lương, phụ cấp.


Bạch Liên tổng hợp


(Đại Kỷ Nguyên VN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét