Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Thân nhân Hồ Duy Hải lột áo trước trại giam phản đối bản án bất công


Thân nhân Hồ Duy Hải lột áo trước trại giam phản đối bản án bất công
T2, 12/29/2014 - 20:47
Nguồn tin từ Long An trên Facebook của bà Nguyễn Thị Kim Liên, mẹ tù nhân lương tâm Đinh Nguyên Kha cho biết: hôm nay 30/12/14, gia đình của anh Hồ Duy Hải người bị kết án tử hình mà gia đình anh kêu oan liên tục, đang biểu tình trong trại tù Long An ở ấp 2 Xã Mỹ Phú, Thủ Thừa, tỉnh Long An.


Được biết hôm nay gia đình đến thăm nuôi như thường lệ, nhưng không hiểu vì sao công an trại giam không cho thăm gặp Hồ Duy Hải. Gia đình Hải nói trại tù đã giết con họ rồi hay sao mà không cho họ gặp? Vì thế họ quyết định biểu tình ngay trước trại giam đòi giải quyết.


Cho đến lúc này, trại tù vẫn im lặng, chưa giải quyết gì, và nhóm người trong gia đình này vẫn còn biểu tình trong khuôn viên trại. Xe cộ đi ngang dừng xe lại nhìn cũng bị công an xã ngăn cản đuổi đi.

Và trại tù cũng đã đóng cửa rào, nội bất xuất ngoại bất nhập. Vậy Hồ Duy Hải còn sống hay đã bị tử hình?

Gia đình Hồ Duy Hải đã dùng tới biện pháp cuối cùng, vì họ bị dồn ép tới bước đường cùng. Đến nổi một người phụ nữ vì quá đau khổ, đã không còn xấu hổ trước sự an nguy của con, cháu mình. Người trong ảnh là dì của Hồ Duy Hải đã cởi áo để phản đối hành vi của trại tù. Bên trong mẹ của Hồ Duy Hải cũng đã cởi áo quần để phản đối.

Tình hình hiện nay trại tù vẫn chưa giải quyết, dân chúng ngày càng tụ tập đông hơn, cảnh sát giao thông đã xuất hiện đuổi những người hiếu kỳ. Gia đình Hải rất mong bà con trong và ngoài nước lên tiếng giúp đỡ, để họ được gặp Hải.

Hồi tháng Tư năm 2009, Tòa Phúc thẩm tại TP Sài Gòn đã y án tử hình mà tòa án Long An đã tuyên phạt bị cáo Hồ Duy Hải trước đó về tội giết người và cướp tải sản. Hải bị cáo buộc đã giết hai nữ nhân viên của bưu cục Cầu Voi, thị xã Tân An năm 2008. Nhưng trong nhiều năm qua, gia đình Hải cho rằng “trong quá trình điều tra xét xử, các cơ quan tố tụng đã bỏ qua hàng loạt tình tiết ngoại phạm của Hải và có dấu hiệu làm sai lệch hồ sơ vụ án”. Vì thế suốt 6 năm mẹ Hải liên tục đội đơn đi khắp nơi để kêu oan.

Ngày 4/12 tòa án tỉnh Long An đã quyết định tạm hoãn thi hành ánh tử hình đối với Hồ Duy Hải sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo của cấp trên. Tuy nhiên cho đến cuối tháng 12/2014, việc giải quyết vụ án có qua trình tự giám đốc thẩm hay không chưa được nghe nói đến. Vì thế, khi công an không cho thăm gặp hôm nay, gia đình Hải suy đoán anh có thể bị thi hành án trong những ngày nầy.

Tú Thanh / SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét