Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

hãy cùng lên tiếng cứu giúp một mạng người sắp bị tử hình oan sai


hãy cùng lên tiếng cứu giúp một mạng người sắp bị tử hình oan sai
trần thuý nga
    13:12 (3 phút trước)  trong blog  mephu.blogspot.com là tài liệu bào chữa của L/s về vụ án oan sai này


Ngày 04/12/2014 gia đình vào thăm Chưởng rất mệt mỏi và sợ hãi, Trưởng đã run lên vì uất ức và khóc với gia đình bởi anh không Giết người cướp của mà bản thân anh và gia đình kiên tri khiếu kiện kêu oan 8 năm nay mà không hề có sự thay đổi, bất công oan sai vẫn đổ lên đầu anh và ngày bị tử hình ngày càng đến gần.

 Xin hãy cùn  lên tiếng cứu giúp một mạng người khỏi bị chết oan sai

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 ĐƠN TỐ CÁO

 Kính gửi: Các cơ quan truyền thông và Nhân dân Việt Nam

Tôi là: Nguyễn Trường Chinh: sinh năm 1945. điện thoại 01626627673.

 Hội viên hội cựu chiến binh Việt Nam

 Thường trú: Thôn 1 xã Bình Dân, Kim Thành, Hải Dương.

Tôi là bố của Tử tù Nguyễn Văn Chưởng.

 Tôi làm đơn này tố cáo Đại tá Dương Tự Trọng - (Nguyên)  phó giám đốc công an Hải Phong, vì thành tích cá nhân muốn lên chức, leo cao đã dùng mọi thủ đoạn đê hèn dã man, độc ác nhất để kết thúc nhanh vụ án.

-  Cố tình tạo dựng hồ sơ vụ án giả lừa dối cấp trên hãm hại người vô tội

- Thời điểm xẩy ra vụ án Chưởng đang có mặt ở xã Bình Dân, Kim Thành, Hải Dương có rất nhiều người biết  (cách nơi xẩy ra vụ án gần 40km)

- Tôi tố cáo Dương Tự TRọng vì trục lợi cá nhân, lợi dụng chức quyền đã chà đạp  thô bạo nhân phẩm, nhân quyền của một con người vô tội.

- Sau vụ án đêm 14/07/2007 Dương Tự Trọng từ một phó phòng đã leo lên Phó giám đốc Công an Hải Phòng.

   Tháng 8 năm 2007 Dương Tự Trọng nguyên thượng tá phó phòng CSĐT công an Hải Phòng  phụ trách vụ án sát hại thiếu tá công an Nguyễn Văn Sinh tại Đình Vũ- Hải Phòng lúc 21h30 ngày 14/07/2007, vụ án hình sự thụ lý số 58/2008 HSST ngày 18/04/2008 Dương Tự TRọng cố ý phạm tội như sau:

1.  bắt không đúng người đúng tội (thời điểm xẩy ra vụ án Nguyễn Văn Chưởng có mặt tại xã Bình Dân, Kim Thành, Hải Dương có rất nhiều người biết). Bắt người vô tội tra tấn rất dã man, dụ dỗ lừa đảo để buộc họ phải nhận tội.

  - 8h ngày 10/08/2007 gia đình tôi cho anh Nguyễn Trọng Đoàn  cầm đơn của mẹ vào nộp tại Phòng CSĐT công an Hải Phòng  để kêu oan cho Nguyễn Văn Chưởng thì bị Dương Tự Trọng  ra lệnh bắt khẩn cấp Đoàn, mà Đoàn có tội gì đâu?

-  Sau khi Nguyễn Văn Chưởng và Nguyễn Trọng Đoàn  bị bắt Dương Tự Trọng ra lệnh cho cấp dưới tra tấn con tôi và những người khác rất dã man tàn bạo, đêm công an thay nhau đánh liên tục ngày thì bỏ đói bỏ khát, hôm ra tòa xử các con tôi cũng nói y như thông tin tôi nhận được . Trước tòa sơ thẩm, phúc thẩm Đỗ Văn Hoàng  kêu bị các công an kẹp bút bi vào khe ngón tay của hai bàn tay, hai công an bóp thật mạnh  cùng lúc đó bộ phận sinh dục thì bị đốt không chịu được thì nhận bừa chứ Hoàng này không giết người cướp của.

  2. Trước tòa Nguyễn Văn Chưởng kêu bị tra tấn  như kiểu của Hoàng và bị trói ngược hai tay ra sau lưng  treo ngược lên ba công an cùng lúc đánh mạnh vào đầu, đầu gối, mắt cá chân và những chỗ khác và bị bỏ đói bỏ khát còn bị đe dọa " nếu không nhận thì bắt nốt mẹ mày" buộc Chưởng phải nhận để sống qua ngày, trong bản cung Chưởng để lại hai chữ EC "ép cung".

  - Trước tòa  Nguyễn Trọng Đoàn cũng khai bị công an trói lại rồi họ tập trung đánh thật mạnh vào đầu, vào ngực rất dã man bắt nhận " anh mày về sáng ngày 15 tháng 7 chứ không phải về tối ngày 14/7 nếu không viết không nhận thì chúng tao đánh cho đến chết và mai mẹ mày xuống "bà Bích" chúng tao bắt nốt, nếu mày nhận viết ra giấy anh mày vế sáng 15/7 thì mẹ mày không bị bắt và mày cũng được thả cho về". Đau quá sợ quá vì tuổi trẻ không hiểu rõ trường đời  và pháp luật nên Đoàn  đã nhận lời làm theo ý của công an.

  3.  Dương Tự Trọng cố tình hủy đi những giấy tờ có liên quan đến vụ án.
 - Lời khai lần thứ 2 của anh Trần Quang Tuất bị mất . anh Tuất được công an dẫn lên tầng trên còn tôi ngồi ở phòng trực ban xuốt một ngày từ 8h sáng đến 18h chiều anh Tuất mới ra.

- Lời khai của chị Mai vợ anh Tuất  tôi đưa chị Mai lên phòng 4 tần trên tôi ngồi chờ ở phòng trực ban thuộc cơ quan CSĐT Hải Phòng.

 Hai lời khai trên bị hủy không có trong hồ sơ vụ án.

 - Hủy toàn bộ giấy chứng thương của Nguyễn Văn Chưởng vì bị tra tấn dã man tàn bạo  bị thương rất nặng khi chuyển vào trại Trần Phú sợ Chưởng chết  nên giám thị trại giam có lập biên bản giám định thương tích cho Chưởng thầy quản giáo còn bảo Chưởng  cố gắng viết ra giấy bị ai đánh, đánh bằng dụng cụ gì?

4.  Sau khi các con tôi bị bắt rất vô lý tôi có mời luật sư bào chữa:
 Sáng 14//08/2007 luật sư vào phòng CSĐT công an Hải Phòng xin làm việc theo luật định thì bị Dương Tự Trọng  cản trở gây khó khăn nhằm kéo dài thời gian  để ép cung  các con tôi nhận tội.

  Qua đơn này tôi gửi kèm  các kiến nghị của các luật sư ngày đó.

 Kính thưa quý ông bà, quý cơ quan có chức năng. Tôi lên án và tố cáo Dương Tự Trọng cố ý gian dối tạo dựng hồ sơ vụ án giả để  hãm hại người vô tội và cố tình bỏ sót bọn phạm tội , cố ý làm trái pháp luật. Đi ngược lại chủ trương đường lối của Đảng, vi phạm nghiêm trọng pháp luật của nhà nước.

  Kính mong quý ông, bà và quý cơ quan có chức năng cho thanh tra lại vụ án đêm 14/07/2007 tại Đình Vũ - Hải Phòng .

Tôi xin cam đoan những nội dung trên là chính xác. Nếu sai tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật.

  Tôi xin chân thành cảm ơn.              Ngày 09 tháng 12 năm 2014

                                                                  người làm đơn



                                                            Nguyễn Trường Chinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét