Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

ĐƠN XIN ĐƯỢC NÓI CHUYỆN KÊU OAN VỚI CON & CHUYỂN TRẠI GIAM CHO CON



ĐƠN XIN ĐƯỢC NÓI CHUYỆN KÊU OAN VỚI CON & CHUYỂN TRẠI GIAM CHO CON
Ngày 24 tháng 12 năm 2014
 Kính gửi: GIÁM THỊ TRẠI GIAM TỈNH LONG AN
 VIỆN TRƯỞNG VKSND TỈNH LONG AN

 Tôi tên là NGUYỄN THỊ LOAN, sinh 1963.
 Ngụ tại: ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.
 Là người đang có Đơn kêu oan cho con tôi là Hồ Duy Hải, bị kết án tử hình trong vụ án 2 nữ nhân viên bị giết tại bưu điện Cầu Voi (Thủ Thừa, Long An) đầu năm 2008.

 Nay tôi làm đơn này, kính xin được Giám thị và Quý cơ quan xem xét và cho phép chúng tôi:


 - Được nói chuyện với Hồ Duy Hải về việc kêu oan của con mỗi khi vào thăm.
 - Hồ Duy Hải được chuyển trại giam vì cháu có nguyện vọng này.
 - Cho phép luật sư (mà gia đình mời kêu oan cho con) được gặp Hồ Duy Hải trong trại giam, để có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về việc kêu oan của Hải. Vì suốt nhiều năm qua có tin cứ mỗi lần gặp cán bộ thì Hồ Duy Hải không dám kêu oan mà lại nhận tội.

Cụ thể như sau:

1. Về việc xin nói chuyện kêu oan với con:

 Con tôi là Hồ Duy Hải, sau khi bị bắt và truy tố về tội giết hại hai nữ nhân viên ở Bưu điện Cầu Voi đã liên tục kêu oan tại cả hai phiên tòa xét xử (sơ thẩm và phúc thẩm) – được báo Tuổi Trẻ và Pháp luật TP.HCM phản ánh rõ ràng.

 Suốt 7 năm qua, mỗi lần gia đình vào thăm, Hải đều lén nói nhỏ (vì sợ các anh công an canh giữ bên cạnh nghe) nhắn gia đình tìm Chủ tịch nước và các cơ quan kêu oan cho con.

 Trước đây, các luật sư Nguyễn Văn Đạt, Nguyễn Văn Hòa vào gặp trong trại giam, Hải cũng đều nói mình oan. Các luật sư khẳng định điều này.

 Chính vì vậy, gia đình chúng tôi đã nhờ các luật sư (luật sư Trần Hồng Phong, Nguyễn Văn Đạt) làm đơn kêu oan cho Hồ Duy Hải. Qua đơn đề nghị giám đốc thẩm của các luật sư, gia đình càng thấy có rất nhiều điểm mâu thuẫn, bất hợp lý, thậm chí sai pháp luật trong quá trình điều tra, xét xử Hồ Duy Hải. Khả năng Hồ Duy Hải bị kết án oan và thậm chí bị chết oan là rất cao.

 Điều đau lòng là khi tiếp xúc với cán bộ các cơ quan chức năng trong quá trình đi kêu oan cho con, không ít cán bộ đã nói với chúng tôi rằng khi gặp họ, Hồ Duy Hải đều nhận chính mình là thủ phạm. Nếu thực sự Hải là thủ phạm, thì sao phải kêu oan như vậy? Sao việc kết án và trong hồ sơ vụ án lại có quá nhiều điểm mâu thuẫn, vô lý như vậy? (Xin xem trong Đơn đề nghị giám đốc thẩm của luật sư Trần Hồng Phong).

 Suốt 7 năm qua, mỗi lần vào thăm Hải chúng tôi đều mong muốn được nói chuyện, trao đổi với con mình về việc kêu oan. Cũng như muốn hỏi vì sao mà mỗi khi gặp cán bộ Hồ Duy Hải lại nhận mình có tội? Phải chăng có điều gì đó hoặc ai đó làm Hải khiếp sợ, không dám nói đúng sự thật.

 Thế nhưng, mỗi lần chúng tôi vào thăm thì cán bộ trại giam đều bắt chúng tôi chỉ được nói chuyện hỏi thăm sức khỏe, tuyệt đối không được nói bất kỳ một câu nào về chuyện vụ án, chuyện oan sai … Cán bộ còn hăm rằng nếu nói gì khác ngoài chuyện hỏi thăm sức khỏe thì sẽ bị cấm, không cho vào thăm nữa!

 Theo hiểu biết của chúng tôi, thì không có quy định nào cấm người nhà khi vào thăm phạm nhân thì không được nói chuyện chuyện gì khác ngoài chuyện hỏi thăm sức khỏe. Hơn nữa trong khi Hải đang kêu oan thật sự, mà gia đình lại không được nói chuyện kêu oan với con thì làm sao có thể tìm hiểu được rõ sự việc? làm sao biết vì lý do gì mà Hải nhận tội khi gặp cán bộ?

 Do vậy, qua đơn này, gia đình chúng tôi kính đề nghị Trại giam và các cơ quan chức năng thôi cấm đoán, cho phép chúng tôi được nói chuyện về việc kêu oan và nội dung vụ án với Hồ Duy Hải.

2. Về việc xin chuyển trại

 Trên thực tế, suốt 7 năm qua Hồ Duy Hải bị biệt giam tại trại giam tỉnh Long An. Long An cũng chính là nơi đã điều tra, xét xử (sơ thẩm) vụ án, kết tội Hồ Duy Hải mức án tử hình về tội giết người - mà Hải kêu oan.

 Mỗi lần gia đình vào thăm, đều có rất nhiều chiến sỹ công an (ít nhất là 2 người) canh gác nghiêm ngặt ngay bên cạnh và Hải thường tỏ ra sợ hãi, bất bình thường. Để nhắn lời kêu oan cho gia đình, hầu như Hải phải nói rất nhỏ, lén lút.

 Đặc biệt vài năm gần đây, hải nhiều lần nói gia đình làm đơn xin chuyển trại giam cho Hải. Vì lý do gì thì Hải không thể nói.

 Mặc dù không muốn nói xấu ai, nhưng gia đình chúng tôi cho rằng có thể Hải đã bị ai đó đánh đập, đe dọa hay có hành động nào đó – buộc Hải mỗi khi gặp cán bộ phải nói nhận tội. Và chính vì vậy, cùng với việc không được nói chuyện với người thân về việc kêu oan, nên Hải muốn chuyển trại.

 Vậy nay gia đình tôi có đơn này, xin được Quý cấp xem xét, cho phép Hải được chuyển trại giam ra khỏi phạm vi tỉnh Long An.

3. Về việc xin cho luật sư được gặp Hồ Duy Hải trong trại giam:

 Ngoài ra, gia đình cũng tôi cũng tin rằng nếu Hồ Duy Hải được tiếp xúc với các luật sư, thì chắc chắn con tôi sẽ có thêm hiểu biết về pháp luật, thêm sự tự tin và bình tĩnh để có thể sẽ có những lời trình bày cụ thể và rõ ràng hơn về việc oan sai của mình. Qua đó, các luật sư sẽ có thể nắm rõ hơn và bào chữa/kêu oan cho Hồ Duy Hải được hiệu quả hơn.

 Gia đình chúng tôi đã có liên hệ với các luật sư và các luật sư đều ngỏ ý có nguyện vọng và rất sẵn lòng vào gặp Hồ Duy Hải trong trại giam.

 Do vậy, chúng tôi làm đơn này, xin phép ông giám thị cho phép hai luật sư Trần Hồng Phong và Nguyễn Văn Đạt – là người mà gia đình nhờ hỗ trợ pháp lý kêu oan cho con trong thời gian qua, được vào trại giam gặp Hồ Duy Hải, để thực hiện quyền bào chữa của mình.

 Với niềm mong mỏi như trên, chúng tôi kính đề nghị ông giám thị và các cấp cơ quan xem xét và chấp thuận cho lời thỉnh cầu của gia đình chúng tôi.

 Gia đình chúng tôi xin chân thành cám ơn.

 Người làm đơn: Nguyễn Thị Loan (đã ký)


Ls. Trần Hồng Phong
dandensg.blogspot.com/2014/12/chuyen-tham-nuoi-bat-thanh-cua-gia-inh.html




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét