Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

Sáng 22/4: Ông Nguyễn Đức Chung lại hứa hẹn đối thoại với người dân Đồng Tâm *


Sáng 22/4: Ông Nguyễn Đức Chung lại hứa hẹn đối thoại với người dân Đồng Tâm *
Reply
democracy, news
22.4.17





Hà Nội đang chuyển quân thuộc cscđ đi đâu? làm gì?
Trong một diễn biến khác, tại Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội người dân đang ra sức bảo vệ tài sản đất đai của họ suốt một tuần lễ qua trước sự cưỡng chế của nhà cầm quyền Hà Nội.

Đường vành đai 3 trên cao (Hà Nội) sáng 22/4/2017 - Hình: FB: Bùi Quang Thắng.

(FB Lê Văn Sơn)


---------------------


Ông Nguyễn Đức Chung đối thoại với người dân Đồng Tâm



Sáng nay, 22/4, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng nhiều đại diện Bộ, ngành và thành phố đối thoại trực tiếp với người dân Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức).
Theo thông báo trên hệ thống phát thanh của huyên Mỹ Đức, cuộc đối thoại có mặt Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung với người dân Đồng Tâm diễn ra lúc 10h.
Ngoài Chủ tịch thành phố, đoàn công tác còn có đại diện Thanh tra Chính phủ, Giám đốc Công an Hà Nội Đoàn Duy Khương cùng đại diện các ban ngành TP và huyên Mỹ Đức.

Chướng ngại vật ở lối vào thôn đã được dọn dẹp.

Hai giờ trước khi diễn ra buổi đối thoại, cơn mưa buổi sáng ở Đồng Tâm cũng đã ngớt. Mọi hoạt động ở thôn Hoành (Đồng Tâm) diễn ra bình thường. Khu vực nhà văn hóa, nơi giữ 19 cán bộ, công an im ắng. Còn ở các lối ra vào, người dân vẫn kiểm soát mỗi khi có người lạ xuất hiện.
Cảnh sát giao thông và các lực lượng bảo đảm an ninh trật tự của thành phố ứng trực đông ở các lối vào thôn Hoành. Huyện cũng đề nghị cử bà con cử đại diện làm việc với đoàn công tác gỡ bỏ các vật cản để đoàn vào xã làm việc. Cùng lúc, các đại diện người dân vẫn bàn thảo tiếp, bổ sung tiếp một số nội dung để kiến nghị với thành phố ngoài các nội dung đã gửi trong tâm thư ngày hôm qua.

Người dân tập trung nhiều ở khu vực quanh nhà văn hóa thôn Hoành, trao đổi về cuộc đối thoại diễn ra sáng 22/4.

Trước đó, sáng 21/4, sau 6 ngày, người dân xã Đồng Tâm trả tự do cho ông Đặng Văn Cảnh, Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy Mỹ Đức.
Trao đổi với Zing.vn, ông Đặng Văn Cảnh cho biết trong quá trình ở lại đây bà con rất quan tâm, không đánh đập hay đe dọa gì. "Do lý do sức khoẻ, tôi được bà con cho về. Tôi mong bà con hết sức bình tĩnh, nhưng tiếng nói của bà con sẽ được xem xét giải quyết sớm nhất", ông Cảnh nói.
--------------------
* Tựa đề do VNTB đặt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét