Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

Linh mục Nguyễn Duy Tân gặp viên chức Toà Đại Sứ Hoa Kỳ


Linh mục Nguyễn Duy Tân gặp viên chức Toà Đại Sứ Hoa Kỳ
Reply
democracy, news
30.4.17





Linh mục Nguyễn Duy Tân và Viên chức chính trị Toà Đại Sứ Hoa Kỳ ở Hà Nội.


Vào ngày 28 tháng 4 năm 2017, linh mục Nguyễn Duy Tân đã có cuộc gặp với cô Pamela R.D.Pontius – Viên chức chính trị Toà Đại Sứ Hoa Kỳ ở Hà Nội để trao đổi các vấn đề liên quan đến tự do tôn giáo và vi phạm nhân quyền ở Việt Nam.
Linh mục Nguyễn Duy Tân cho biết buổi làm việc với vị đại diện Toà đại sứ Hoa Kỳ gồm ba nội dung: (1) Trường hợp của bác Vương Văn Thả ở tỉnh An Giang. (2) trường hợp 12 người ở Đồng Nai không được nhà cầm quyền cấp hộ khẩu. (3) Trường hợp của linh mục Nguyễn Duy Tân bị nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An đề nghị không được dâng lễ ở các nhà thờ thuộc giáo phận Vinh, và bị phạt 20 triệu đồng vì đăng những bài viết lên trang Facebook cá nhân.
Linh mục Tân tường thuật thêm về buổi họp: “Đối với trường hợp nhà bác Vương Văn Thả, cô Pamela R.D.Pontius cho biết toà đại sứ Hoa Kỳ vẫn luôn quan tâm theo dõi. Vừa qua, Toà đại sứ cũng đã gọi điện tới chính quyền tỉnh An Giang và đề nghị chính quyền hãy đối xử nhân đạo với gia đình Bác, vì trong nhà có người già và trẻ em.
Phía Toà đại sứ cũng đã hứa là sẽ giúp đỡ trong việc gây áp lực để nhà cầm quyền tỉnh Đồng Nai phải cấp hộ khẩu cho 11 hộ gia đình giáo xứ Thọ Hoà ở tỉnh Đồng Nai.
Còn trường hợp của tôi thì phía Toà đại sứ cũng đã ghi nhận và sẽ tiếp tục quan sát, theo dõi tình hình. Vấn đề đặt ra là tại sao người Việt không biết yêu người Việt mà cứ phải nhờ người Mỹ can thiệp?”
Ông Vương Văn Thả sinh năm 1969, là tín đồ của Phật Giáo Hòa hảo (PGHH) tại xã Vĩnh Hậu, huyện An Phú, tỉnh An Giang. Hiện nay ông Thả muốn thành lập nhánh riêng để truyền dạy đạo pháp nhưng bị nhà cầm quyền tỉnh An Giang đã khủng bố tinh thần cả gia đình.
Chính quyền đã cho người ném đá, đe doạ tính mạng những người thân, ngăn cấm những người xung quanh tiếp cận với gia đình ông Vương Văn Thả. Chịu sức ép từ phía nhà cầm quyền nên ông Thả đã thông báo là sẽ tự sát nếu bị nhà cầm quyền xông vào bắt bớ, đánh đập người thân trong gia đình ông.
Về Linh mục Nguyễn Duy Tân, trước đó ông đã bị công an tỉnh Đồng Nai mời làm việc 15 lần, bị phạt 20 triệu đồng vì có nhiều bài viết lên án bất công trong xã hội và nhiều hoạt động đấu tranh cho công lý – hoà bình – sự thật.
Nguyên Nguyễn / SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét