Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2017

“Chính quyền láo toét, đừng ăn cướp của dân nữa!”


VNTB- “Chính quyền láo toét, đừng ăn cướp của dân nữa!”
Reply
“Chính quyền láo toét, đừng ăn cướp của dân nữa!”, Kỳ Lâm, news, opposite, VNTB
23.4.17
Kỳ Lâm


(VNTB) - Ngày mai, chính Bộ Chính trị phải trả giá cho cái cách coi dân là con bò sữa để vắt, và coi những người nông dân – công nhân là những con lừa để thỏa sức “ăn cướp”, bởi khi cơn bĩ cực đến một mức độ, nó sẽ là “bạo lực cách mạng” như cách mà những nhà Cộng sản từng đề ra, và khi ấy, không chỉ có một Tổng Bí thư ĐCS Rumani Nicolae Ceauşescu, mà còn có cả Chủ tịch Nicolae Ceauşescu, cùng nhiều Đảng viên Nicolae Ceauşescu mang quốc tịch Việt Nam bị nhân dân dồn đến chân tường.



Vợ chồng Tổng Bí thư ĐCS Rumani Nicolae Ceauşescu bị những người nổi dậy xử tử.


Toàn bộ bản chất của sự việc và ứng xử của chính quyền đối với bà con xã Đồng Tâm (Hà Nội) thể hiện rõ nét qua bài báo ngày 19h17’ ngày 21/04/2017 trên báo Vnexpress.


Bài báo mô tả: “Chủ tịch Hà Nội kêu gọi thả hết người bị giữ ở Đồng Tâm trong tối nay” trong đó trích dẫn lời ông Chủ tịch Tp. Hà Nội Nguyễn Đức Chung: “Các cụ đã thấy cái sai rồi, cần gì chờ tôi về thì mới bàn giao. Các cụ mỗi người cố gắng một tý để thuyết phục đến tối thả hết người là tốt nhất. Nếu để kéo dài từ không có tội sẽ thành có”.


Nếu đó không phải lời đe dọa là cái gì? Luật pháp vô chủ hay chính người đứng đầu chính quyền TP. Hà Nội không hiểu? Cái không tội thành có tội là cách mà ông Chung tùy biến pháp luật để làm lợi về phía chính quyền? Ở đâu ra cái cách thức đưa có tội thành không và ngược lại dựa vào sự “kéo dài” hay không? Đây là cách TP. Hà Nội đối thoại với dân đấy ư? Đây là cách mà một người đứng đầu, một kẻ không dám bước vào “thôn” mà chỉ ru rú ở huyện – ngay cả khi người dân tạo điều kiện cho ông vào để đối thoại đó ư?


Cấp dưới của ông Chung là Phó giám đốc Công an Hà Nội, Thiếu tướng Bạch Thành Định còn trắng trợn hơn khi khẳng định, việc thả một số người dân xã Đồng Tâm về là do họ “thừa nhận sai phạm” và khẳng định việc “tạm thả” những người đó không phải là sự “thỏa hiệp của chính quyền”.


Vậy ai là người lừa bắt dân làng vào sáng 15/4? Ai là người tiến hành bắt giữ người trái phép, mà theo nhà hoạt động Nguyễn Anh Tuấn, là “vi phạm nghiêm trọng trình tự thủ tục luật định”?


Điều đó cho thấy rõ rằng, đó là cách nói bề trên đầy trịch trượng, là cách thức mà chính quyền sử dụng phương pháp “tạm hòa hoãn” để giải quyết bế tắc về phản ứng của người dân hơn là một hướng đi thiện chí mang tính đối thoại. Việc “tạm thả” một số người được hiểu như là một bước lùi để tiến tới việc bắt giam những người được cho là “cầm đầu, kích động sự việc”.


Chưa dừng tại đó, chính quyền còn vu đặt việc ông Lê Đình Kình là “gây rối”, trong khi con gái ông – bà Lê Thị Hoa bày tỏ, “thực tế là ông bị bắt cóc khi được mời đi chỉnh mốc giới hôm 15/04”.



Thậm chí đến sáng ngày 22/04, ông Nguyễn Đức Chung về xã Đồng Tâm, sau hai lần – ba lượt đắn đo suy nghĩ về “an ninh”, mặc dù trước đó dân đã cam kết và hết lòng mời gọi ông về đối thoại. Cái điều đáng lý ra ông phải làm từ trước thì giờ ông mới làm, ấy thế mà ông lại tự nhận là “Chúng tôi thấu hiểu tấm lòng của bà con”. Chưa kể truyền thông - báo chí Hà Nội đang chĩa mùi dùi vào người dân, hoặc với dạng xin khoan hồng, hoặc với giọng vạch trần một luận điệu XYZ nào đó liên quan đến sự kiện này, dù rằng cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự dân Đồng Tâm.

Thực sự chính quyền Hà Nội, hay thậm chính nhà nước hiện nay coi dân là gì? Là những con vật nhân quyền để đổi chác lợi ích kinh tế? Là những con lừa, con bò cần bóc lột để thỏa mãn thói vô đạo đức và sự tham nhũng bên trong của đảng viên hạ - trung và cao cấp – ngay cả khi họ bị bần cùng hóa???


Người viết hoàn toàn tán đồng với quan điểm của blogger Phạm Đoan Trang, khi cho biết, những diễn biến gần đây liên quan cách chính quyền lẫn nhóm dư luận viên (báo chí) là những “ngụy biệm phò chế độ”, toàn bộ luận điệu của chính quyền TP. Hà Nội đến tận bây giờ là luận điệu thể hiện “một sự đạo đức giả, lấp liếm, dối trá”. Những ngôn từ hiện tại trên truyền thông báo chí Việt là tội lỗi của riêng người dân xã Đồng Tâm, còn chính quyền hoàn toàn vô can, vô tội trong sự kiện này, dù rằng, bản chất sự việc là sự dồn người dân vào tận chân tường. Điều đó có thể được hiểu là “bóc lột, chèn ép, hà hiếp người yếu thế” như một cách để chứng tỏ tính pháp quyền XHCN hay không?


Nhà nước sợ yếu thế, nhà nước sợ tiền lệ về vụ bắt người trao đổi thông tin, vậy thì hãy làm như cách mà blogger Đoan Trang đề ra, đó là “đừng ăn cướp” nữa.


Chính quyền Điện Biên có thể khống chế được sự phản kháng bằng súng tự chế của dân! Chính quyền Yên Phong (Bắc Ninh) có thể trấn áp được cơn thịnh nộ đòi đất của người dân! Chính quyền Hưng Yên có thể thành công từ việc tước đoạt thành công đất đai và xây dựng lên đó Ecopark sinh thái. Nhưng hãy nhớ cho, những hiện tại này đang diễn ra càng lúc càng nhiều, mức độ phản kháng ngày một lớn hơn, từ việc phản kháng chống lại đội cưỡng chế cho đến bắt một nhóm cơ động tương đương một “trung đội” của ngày hôm nay. Ngày mai, chính Bộ Chính trị phải trả giá cho cái cách coi dân là con bò sữa để vắt, và coi những người nông dân – công nhân là những con lừa để thỏa sức “ăn cướp”, bởi khi cơn bĩ cực đến một mức độ, nó sẽ là “bạo lực cách mạng” như cách mà những nhà Cộng sản từng đề ra, và khi ấy, không chỉ có một Tổng Bí thư ĐCS Rumani Nicolae Ceauşescu, mà còn có cả Chủ tịch Nicolae Ceauşescu, cùng nhiều Đảng viên Nicolae Ceauşescu mang quốc tịch Việt Nam bị nhân dân dồn đến chân tường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét