Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

ANH CHÀNG HÁT RONG VÀ ĐÀI TRUYỀN HÌNH QUỐC GIA, AI HƠN AI?

Ảnh Mẹ đẻ, anh Thanh và con
ANH CHÀNG HÁT RONG VÀ ĐÀI TRUYỀN HÌNH QUỐC GIA, AI HƠN AI? Tễu có lời bình rằng: Vậy là anh chàng hát rong đã nói lời XIN LỖI. Thôi, cũng mong gia đình anh sum họp. Cô Hà về trước làm chị, cô Đào về sau chịu khó làm em. Một nhà đoàn tụ đầm ấm vui vẻ sửa soạn đón xuân!

Còn VTV thì chỉ "TRẢ LỜI" dư luận trên báo điện tử! Đúng là lũ ngợm! Phát sóng trên sóng quốc gia, hàng chục triệu người xem, lừa cả đất nước này vậy mà chỉ trả lời trên báo điện tử. Đâu phải ai cũng có báo điện tử mà xem?!!!



Tễu nghĩ, nếu anh chàng hát rong Nguyễn Bá Thanh có một đài truyền hình riêng, thì cậu ấy chắc chắn sẽ lên sóng cúi gập người xin lỗi hàng chục triệu khán giả cả nước. Cậu ta sẽ có cách ứng xử hơn hẳn đám ngợm, mất hết nhân tính ở VTV! VTV đã bộc lộ hết bản chất của nó!
______

“Chồng” người vợ mù trong Điều ước thứ 7:
"Tôi xin lỗi"

Báo Tiền Phong
13:15 ngày 16 tháng 01 năm 2015

Theo anh Thanh, sở dĩ anh thực hiện chương trình Điều ước thứ 7 với chị Đào là vì tình thương và nhất là mong muốn điều tốt đẹp đến với đứa trẻ. Người đàn ông này cũng nói: "Tôi xin lỗi vì đã lừa dối mọi người".


Anh Thanh cùng mẹ đẻ và con gái thứ hai.
Vài ngày qua, một số thông tin về thân thế nhân vật người chồng trong chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 10/1 vừa qua được đăng tải đã khiến dư luận hết sức bức xúc.

Ngay trong tối 15/1, nhóm phóng viên chúng tôi đã thực hiện hành trình từ Hà Nội về xã Quảng Đại (Quảng Xương, Thanh Hóa) để tìm gặp người chồng này, xác minh các thông tin cụ thể.

Sau nhiều giờ đồng hồ hỏi thăm, chúng tôi đã được người dân địa phương chỉ cho ngôi nhà của Thanh "Sao Mai" nằm sát biển tại thôn 8 (Quảng Đại, Quảng Xương, Thanh Hóa).

"Tôi cảm thấy rất mặc cảm"

Tiếp chúng tôi trong căn nhà nhỏ, anh Nguyễn Bá Thanh, nhân vật chồng trong chương trình Điều ước thứ 7 vẫn không giấu được sự lo lắng và đôi chút mặc cảm.

Ban đầu, khi chúng tôi đặt vấn đề, anh Thanh đề nghị không chia sẻ thêm bất cứ câu chuyện nào vì: "Sự thật vẫn là sự thật và mọi chuyện đã như vậy rồi, em cũng không muốn nói gì nữa cả! Em cảm thấy rất mặc cảm".

Tuy nhiên, sau khi có sự khuyên giải, động viên của bố mẹ và vợ, Thanh đã đồng ý chia sẻ về những gì đã diễn ra giữa mình và cô gái mù Như Đào.

Theo lời Thanh, trước đây, anh đã có vợ là chị Nguyễn Thị Hà cùng 2 con gái.
Gia đình sống chủ yếu bằng nghề chính đi biển nhưng từ cách đây 2 năm, do bệnh tật và thu nhập từ biển không còn cao nữa nên đã chuyển sang đi hát.

"Tôi bị bệnh viêm phế quản mãn tính mà thu nhập nhờ vào biển cách đây khoảng 2 năm rất bấp bênh nên sau đó, tôi đi hát.

Đầu tiên, tôi theo người ta đi làm và kiếm đồng lương. Sau rồi tích góp được một chút vốn, tôi có sắm được bộ loa và đi hát.

Đi hát cùng người anh và đến cách đây gần 2 năm tôi có gặp Đào. Đào nói sinh năm 1994, quê ở Nghệ An.

Hai anh em đi làm với nhau, với một người bình thường như mình thì gặp một người khiếm thị rất thương cảm" - anh Thanh cho hay.

Cũng theo anh Thanh, qua quá trình quen biết, đi làm với nhau, anh Thanh có đưa Đào về nhà nhiều lần và coi như anh em trong nhà.

Anh Thanh nói: "Lần đầu tiên tôi gặp thì cũng chưa biết hoàn cảnh cụ thể của Đào thế nào mà chỉ biết qua lời kể của cô ấy là mẹ mất, bố đi lấy vợ khác còn lại hai chị em mù.
Không riêng tôi mà ai cũng vậy thôi, rất thương, bát cơm sẻ làm đôi. Tôi có đưa Đào về nhà và coi như anh em trong nhà. Đào cũng coi bố mẹ tôi như bố mẹ đẻ.

Tôi cũng không biết là Đào lợi dụng mình lúc nào cả. Tôi chỉ quan niệm, có cái gì mình giúp đỡ được thì mình sẽ giúp đỡ, dù không có vật chất nhưng có tình cảm".

Anh Thanh cũng cho biết thêm, sau quá trình hai anh em gắn bó đi làm thì anh cũng biết rõ nhiều điều về Đào.

"Nhưng lúc đó đã quá muộn rồi. Chuyện gì xảy ra đã xảy ra rồi!

Thực sự, tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện bỏ dọc đường cả và cũng chưa bao giờ nghĩ lợi dụng cái nọ, cái kia để kiếm tiền, quần áo về cho con cái cả.

Tôi chỉ nghĩ giúp được cho họ chút nào thì cố giúp mà thôi!" - anh Thanh chia sẻ.

"Tôi xin lỗi vì đã lừa dối mọi người"

Về câu chuyện liên quan đến chương trình Điều ước thứ 7 vừa qua, anh Thanh cho hay, khi thực hiện chương trình Điều ước thứ 7 với Đào, anh chỉ mong muốn là sau khi đưa được lên truyền hình thì sẽ kêu gọi được tình thương, giúp đỡ với người kém may mắn.
Và hơn thế là giúp đứa trẻ tên Sao Mai, con của anh và chị Đào.
Mẹ đẻ và vợ con anh Thanh.
"Tôi chỉ muốn giúp Đào và đứa trẻ nhưng sau khi chương trình thực hiện xong từ khá lâu thì tôi cảm thấy rất áy náy và không đồng ý phát.

Tuy nhiên, sau này, khi tôi từ trong Đà Nẵng trở về nhà với vợ con thì Đào đã dùng số điện thoại của tôi dùng trước đây, nhắn tin giả mạo là tôi cho chị Diệp Chi (biên tập viên chương trình - PV) đòi phát sóng.

Việc nhắn tin đòi này đã diễn ra từ cách đây khá lâu.

Mọi chuyện chị Diệp Chi cũng không biết gì cả. Mới đây, chị Diệp Chi có điện bảo có đúng sự thật không thì tôi cũng không biết nói gì cả.

Thực sự, khi mọi chuyện đã xảy ra thế này rồi, tôi rất hối hận về việc làm của mình. Tôi xin lỗi vì đã góp phần vào việc lừa dối mọi người",anh Thanh cho hay.

Cũng theo anh Thanh, khi thực hiện chương trình, phía VTV cũng đề nghị về gia đình anh để xác minh

"Nhưng em không đồng ý cho xác minh vì em đang làm một điều trái lương tâm của mình..." - chàng thanh niên này nhấn mạnh.

Thông qua chúng tôi, anh Thanh cũng bày tỏ, hiện tại mọi việc đã xảy ra và sự thật vẫn là sự thật nên mong chị Đào đừng làm điều gì trái với lương tâm mình cả.

"Tôi mong Đào đừng làm những điều trái với lương tâm để sau này, người ta nhìn vào người ta thương, giúp đỡ mình hơn.
Còn tôi, có thể làm những gì giúp đỡ thì tôi sẵn sàng giúp đỡ và chính một cái giúp đỡ của tôi đã làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình nên thực sự tôi rất áy náy", anh Thanh tâm sự.

Theo Soha
____________

Trong khi đó, thì đây là thái độ của VTV:
VTV sẽ trả lời vụ “Vợ chồng hát rong” trên báo điện tử
Báo Tuổi trẻ
16/01/2015 14:56 GMT+7

TTO - Liên quan tới vụ lùm xùm chương trình “Điều ước thứ 7”, sáng 16-1, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam cho biết, VTV không tổ chức họp báo mà trả lời trên báo điện tử vtv.vn.

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng cho biết, trong chiều 16-1, VTV sẽ có thông cáo báo chí gửi các báo về vụ lùm xùm xung quanh câu chuyện “Một nửa sự thật của vợ chồng hát rong” (Tuổi Trẻ ngày 16-1) trong chương trình “Điều ước thứ 7” trên sóng Đài truyền hình Việt Nam VTV3 mà báo chí và dư luận đang rất quan tâm hiện nay.

"VTV đã thống nhất sẽ trả lời báo chí và bạn đọc bằng một thông cáo chung của VTV chứ các cá nhân sẽ không phát ngôn về vụ việc này", ông Lại Bắc Hải Đăng khẳng định.

Tuy nhiên, ngày 16-1, ông Nguyễn Hà Nam, trưởng ban biên tập, người phát ngôn của VTV cũng khẳng định VTV sẽ không tổ chức họp báo, không gửi thông cáo báo chí đến các cơ quan báo chí trả lời về sự việc trên mà trả lời thông qua báo điện tử Đài truyền hình Việt Nam vtv.vn.

V.V.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét