Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Trịnh Xuân Thanh đề nghị kiện và truy tố TBT Nguyễn Phú Trọng ra Toà án


Trịnh Xuân Thanh đề nghị kiện và truy tố TBT Nguyễn Phú Trọng ra Toà án

Đăng bởi Hai Hoang Van on Thứ Ba, ngày 20 tháng 9 năm 2016 | 20.9.16






Người Buôn Gió: Bao giờ bạn cô đơn, xa xứ, tương lai mịt mùng, gánh theo những gánh nặng lớn. Bạn sẽ hiểu được cảm giác nhìn mưa rơi trên tàu lá chuối, trong một khu vườn của một nhà nghèo ở vùng quê.


Mưa làm tôi rảnh, tôi có dịp nghĩ lại về chuyện Trịnh Xuân Thanh. Bắt đầu từ những người đến gặp tôi trước đây và những người hôm tối thứ bảy qua. Họ có phải là một tổ chức không.? Phải chăng đấy là một tổ chức trong đảng CSVN đang muốn đấu đá nhau, vì lẽ nào đó họ nhờ tôi đăng tải điều họ muốn.?

Dường như đó không phải là một tổ chức nào cả. Đó chỉ là những người bạn, người quen của Thanh vì tình cảm gì đó mà họ giúp nhau.

Những cũng không thể loại trừ, đó là những người cùng hội thuyền phải bao che cho Thanh để tránh cuộc thanh trừng phe phái trong Đảng, điều mà có thể dẫn đến sự nguy hiểm cho cả bọn. Nếu không phải là một tổ chức, làm sao Thanh có thể xuất hiện cười hề hề trong tấm ảnh cầm chứng minh thư và bằng lái xe của tôi.

Trên những cân nhắc của sự phân tích , kết quả nghiêng về hướng những người đó là một tổ chức. Như nhiều người cũng nghĩ vây.

Nhưng các bạn đọc của Dê Tế Thần phần trước xin cho tôi nói cảm giác của mình. Ở phần trước tôi chỉ kể những gì trải qua, tôi không đưa ra nhận định của mình, tôi không khẳng định họ là ai, hồ sơ của họ đưa tôi có phải là tuyệt mật gì hay không. Nếu các bạn đọc chậm và kỹ sẽ thấy được điều đó.

Mặc dù họ nói, mặc dù cái cách họ đi lại rất khiến cho người ta hình dung đó là một nhóm.

Nhưng tôi thì vẫn lợn cợn.

Nói lại những người quen của Trịnh Xuân Thanh gặp tôi. Cảm giác tôi nghĩ đó là những người bạn, những người đã có thời gian nào đó sống với Thanh, làm việc, học hành hoặc chơi bời gì đó hơn là một nhóm có tổ chức càng lớn hơn trong đầu tôi.

Nếu họ chỉ là những người bạn, không phải một nhóm liên quan lợi ích với nhau. Liệu tôi có thất vọng không, vì mục đích ban đầu của tôi là đồng ý tiếp sức với họ vì nghĩ họ là một nhóm lớn trong đảng CSVN muốn đấu nhau với nhóm CS khác.

Không, bỗng dưng tôi vui nếu như cảm giác của mình đúng.

Bởi điều đó có nghĩa là gì.? Bởi nó có nghĩa có nhiều người quá chán ghét cộng sản , bởi trong những giờ phút mà số phận Trịnh Xuân Thanh thế này, họ vẫn bên cạnh Thanh. Không phải vì lợi ích gì cả, mà vì một cái gì đó khó tả khiến họ không sợ bị liên luỵ, không sợ bị nguy hiểm khi đứng bên cạnh Trịnh Xuân Thanh. Đó là sự chán ghét chế độ cộng sản mà chính những người như họ, những quan chức cộng sản loại làng nhàng có tiềm ẩn trong người. Nếu thực sự là vậy, tôi nghĩ những con người ấy còn là sự đáng sợ hơn cho chế độ này gấp ngàn lần nếu họ là một nhóm cộng sản đấu đá nhau.

Trong đó là sự hỗn hợp của quan hệ bạn bè và sự âm thầm phản đối chế độ cộng sản mà chính họ là những người cộng sản. Một tâm lý mâu thuẫn có lẽ phải có người làm triết học, tâm lý học phần tích, còn tôi không đủ năng lực để lý giải cảm giác của mình.

Bây giờ tôi mới nhận được bài viết của một người, nói là bạn của Thanh. Khiến cảm giác của tôi càng thấy có cơ sở hơn khi nghĩ rằng làn sóng chán ghét chế dộ Cộng Sản đang lan rộng trong hàng ngũ đảng viên cấp dưới.

Tôi đăng bài viết này, không phải vì thông tin trong đó, không phải vì nó hay, nó độc đáo gì ở nội dung. Cái hay và độc đáo nhất của nó nằm ở chỗ, đây là bài viết của một người trong chế độ này, đang chán ghét và bất mãn về chế độ cộng sản. Một người bạn của Trịnh Xuân Thanh đã bắt đầu giúp thêm sức cho anh ta.
Sự gian hùng của Nguyễn Phú Trọng và con dê tế thần Trịnh Xuân Thanh

Blog NBG đã đăng bài viết của Trịnh Xuân Thanh gửi các anh chị trong BCT và Ban bí Thư (BBT), trong đó khi đề cập đến tính chất đàn áp không tuân thủ pháp luật, chà đạp lên quyền con người lên người dân, và đặc biệt trong sự kiện Trịnh Xuân Thanh, Nguyễn Phú Trọng bằng cách chỉ đạo tuyên truyền chụp mũ BBT, UBKTTW Đảng kết luận sai lệch về Trịnh Xuân Thanh, biếnTrịnh Xuân Thanh thành con dê tế thần trong mục tiêu thanhtrừng những đối thủ, đồng chí trong BCT mà khoátrước coi thường Nguyễn Phú Trọng, không cùng phe nhóm với Nguyễn Phú Trọng. Trong lá thư đấy Trịnh Xuân Thanh đã chỉ ra Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo bắt giữ Trịnh Xuân Thanh nếu có mặt tại Hà Nội.


Đêm 16.09.2016 điều Trịnh Xuân Thanh nói trong lá thư đã được Bộ CA thực hiện theo chỉ đạo của Nguyễn Phú Trọng, khởi tố vụ án với tiêu đề cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng đối với một số nhân vật ở PVC và lôi Trịnh Xuân Thanh vàocùng tội danh này. Sau đó Bộ CA lập tức có Quyết định truy nã đối với Trịnh Xuân Thanh. Bộ CA dưới sự chỉ đạo,áp đạt của TBT Nguyễn Phú Trọng đã bất chấp luật pháp, tiến hành bắt giữ và khám xét các công dân vô tội. Bộ CA theo quyết định bắt giữ và khám xét dựa vào điều 165 Luật hình sự VN đã hết hiệu lực như nghị quyết của quốc hội là vi phạm quyền con người, luật pháp hiện hành.


Đặc biệt qua các tài liệu đã được các cơ quan chức năng của VN (Bộ Công Thương, kiểm toán nhà nước, thanh tra CP, chính Bộ CA và Thủ tướng Chínhphủ) đều kết luận thua lỗ ỏ PVC đều không do Trịnh Xuân Thanh gây ra. Bộ CA đã bắt người trái phép, tạm giam các cán bộ của Tổng Công ty XLDK khi chưa có kết luận là họ có tội và dùng đúng các qui trình cũ là bức cung, nhục hình,ép cung, gây dựng chứng cớ giả, biến một cuộc trả thù hèn hạ của TBT Nguyễn Phú Trọng thành một vụ án hình sự kinh tế (Nguyễn Phú Trọng muốn biến một cuộc thanh trừng đấu đá nội bộ, âm mưu chính trị, trù dập đồng chí của mình thành một vụ án kinh tế.

Về vấn đề này báo chí Việt Nam theo chỉ đạo của Nguyễn Phú Trọng luôn mang ra so sánh với cuộc thanh trừng nội bộ của Tập Cận Bình tại Trung Quốc với tiêu đề mĩ miều là Đả Hổ Diệt Ruồi. Thực ra khi Tập Cận Bình lên TBT Trung Quốc,ông ta chỉ là phó Chủ Tịch nước và Phó Bí Thư Quân Ủy TƯ, không có vai trò gì trong các chính sách xây dựng kinh tế cũng như chính trị của người tiền nhiệm Giang Trạch Dân. Nguyễn Phú Trọng thì ngược lại như trong bài viết trước của tôi: Nguyễn Phú Trọng - Rắn giả Lươn phần 1, tham gia vào tất cả các chính sách về xây dựng kinh tế cũng như chính trị từ 2006 đến 2015, và Nguyễn Phú Trọng phải chịu trách nhiệm chính về các hậu quả sai trái trong thời gian này.


Vì vậy việc Nguyễn Phú Trọng đang làm chỉ thể hiện rõ bản chất của ông ta là hèn nhát, dối trá,phủi trách nhiệm.Tốt thì nhận về mình, xấu thì đổ cho đồng chí và cấp dưới. Nguyễn Phú Trọng làm được điều này vì trong 18 Ủy Viên BCT không còn người nào như Nguyễn Tấn Dũng (NTD) và Trương Tấn Sang (TrTS) làm đối trọng. Liệu có phải như vậy không? Nguyễn Phú Trọng có che mắt được 18 Ủy Viên BCT mới hay không? Khi mà tôi là một người ngoài cuộc còn biết như vậy, thì họ chắc chắn là biết, và chỉ đợi Nguyễn Phú Trọng xảy chân và có người đưa các âm mưu và thủ đoạn của Trọng ra công luận thì ông ta cũng sẽ bị khởi tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng, tham nhũng, thông qua các luật định chống lại nhân dân và quyền con người.

Cùng ngày 16.9 Bộ CA cũng ra quyết định khởi tố và truy nã Trịnh Xuân Thanh cũng theo điều 165 Bộ Luật hình sự VN đã hết hạn từ 01.07.2016.

Trịnh Xuân Thanh có gửi Email cho tôi thông qua bài viết này nhờ anh liên hệ và khẳng định với các luật sư Lê Công Định và Trần Vũ Hải ủy quyền cho 2 luật sư này bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho Trịnh Xuân Thanh tại VN và Trịnh Xuân Thanh cũng đề nghị và thách thức TBT Nguyễn Phú Trọng, Bộ CA, cục C46 Bộ CA đưa ra bằng chứng là Trịnh Xuân Thanh cố ý làm trái về vấn đề gì ở PVC đưa công khailên báo (chứ đừng nói chung chung là thua lỗ 3.200 tỉ mà ai cũng biết đã có kết luận của chính phủ là không phải do cá nhân TXT) Nếu đúng TXT vi phạm,anh ta sẽ xuất hiện và thực thi công lý. Bộ CA và Nguyễn Phú Trọng không cần phải truy nã,khởi tố trái pháp luật, vi phạm bộ luật Hình sự VN như vậy.

Trịnh Xuân Thanh có đề nghị khiếu kiện và truy tố Nguyễn Phú Trọng ra toà án trong nước cũng như nước ngoài về những tội danh như sau:

Thời kỳ Nguyễn Phú Trọng làm Bí Thư thành ủy HN

1. Nguyễn Phú Trọngđã thông qua vợ con và chính mình mua rẻ đất và biệt thự của các dự án do mình cấp đất như trong bài viết NPT - Rắn giả Lươn phần 1 đã nêu, rồi bán để thu lợi bất chính hàng chục tỉ đồng.Đây là hành vi tham nhũng (với tội danh này theo bộ luật hình sự của VN, nếu tham nhũngtrên 500 triệu là có thể tử hình

2. Chỉ đạo cho CA và chính quyền địa phương HN tịch thu đất của bà con ở huyện Đông Anh tại các xã Vân Trì, Nam Hồng để làm sân gôn cho Hàn Quốc, gây chết người. Đây là hành động trấn áp những người dân thường, vi phạm hiến pháp của Việt Nam và thế giới về quyền con người, quyền được ở, quyền được sở hữu cá nhân (với tội danh này thì theo bộ luật HS của VN có thể tù cao nhất là chung thân)

3. Còn rất nhiều việc mà Nguyễn Phú Trọng vi phạmpháp luật tại HN. Đề nghị các anh chị theo dõi Blog cũng như nhân dân HN theo dõi bài này phát hiện và đăng thêm để chúng tôi thu thập hồ sơ gửi tòa.

Thời kỳ Nguyễn Phú Trọng làm Chủ tịch Quốc hội và TBT (từ 2011 đến nay)
4. Tại Quốc hội Nguyễn Phú Trọng không thông qua các tờ trình quốc hội của chính phủ về quyền con người (luật biểu tình, luật thành lập công đoàn độc lập, luật tự do báo chí vv…). Đây là những quyền cá nhân cơ bản của con người, mặc dù đã được chínhphủ trình quốc hội nhưng Nguyễn Phú Trọng với vai trò chủ tịch Quốc hội nhất định không thông qua (với tội danh chống lại nhân dân, chống lại những quyền cơ bản của con người, theo luật hình sự của VN có thể bị tù từ 20 năm cho đến tử hình

5. Đặc biệt là giai đoạn Nguyễn Phú Trọng làm TBT trước và sau đại hội 12, dưới sự lãnh đạo toàn diện và tối cao của Nguyễn Phú Trọng đã xảy ra những việc đặc biệt gây hậu quả trầm trọng cho đất nước và con người VN mà Nguyễn Phú Trọng phải chịu trách nhiệm như sau:

- Vụ xả nước thải của Formosa gây ô nhiễm toàn bộ biển miền Trung (Cố ý chỉ đạo làm trái gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng, bao che cho tội phạm, hủy hoại môi trường mang tính đặc biệt nghiêm trọng gây hại cho hàng chục triệu người dân miền Trung. Theo luật hình sự VN, ba tội này có thể tử hình)

- Việc hai máy bay rơi của quân đội mà Trọng làTBT kiêm bí thư quân ủy TƯ là người cao nhất phải chịu trách nhiệm (đây là tội thiếu trách nhiệm trên cương vị là tổng chỉ huy gây thất thoát tài sản lớn và chiến sỹ. Với tội danh này theo lật hình sự VN cũng có thể nặng nhất là chung thân đến tử hình)

- Việc Bí thư tỉnh ủy, phó bí thư kiêm chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái bị bắn chết. Đây là những người trực tiếp doNguyễn Phú Trọng bổ nhiệm và chịu trách nhiệm chỉ đạo theo ngạch Đảng (đây là tội buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm để cho cấp dưới trực tiếp bắn giết nhau gây hậu quả nghiêm trọng. Theo Điều lệ Đảng thì Nguyễn Phú Trọngphải bị khai trừ Đảng, theoluật hình sự với tội thiếu trách nhiệm cũng có thể bị xử phạt tới 20 năm tù)

- Hàng loạt các vụ việc như Trầm Bê (ngân hàng Phương Nam), thua lỗ của Hoàng Anh Gia Lai, vv… (với những tội trên, cần phải đưa Nguyễn Phú Trọng ra tòa).

Kính gửi bà con nhân dân trong và ngoài nước, mong bà con nhân dân bổ sung cập nhật thêm những tội phạm của Nguyễn Phú Trọng mà chúng tôi chưa được biết để chúng tôi tập hợp và đưa Nguyễn Phú Trọng ra xét xử trước tòa án trong nước và quốc tế (với toà án trong nước Trịnh Xuân Thanh đã có ủy quyền cho các luật sư Lê Công Định và Trần Vũ Hải, với tòa án quốc tế, chúng tôi và Trịnh Xuân Thanh sẽ ủy quyền cho các luật sư nước ngoài).

NBG thân mến, trên đây tôi gửi toàn văn đơn của Trịnh Xuân Thanh đưa Nguyễn Phú Trọng ra tòa án quốc tế về hình sự và nhân quyền.

Chào thân ái
Hoa Kỳ, 19.09.2016


Khuyết Danh


(Blog Người Buôn Gió)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét