Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Ông Huỳnh Văn Nén xin tạm ứng 1 tỷ đồng tiền bồi thường oan sai


Ông Huỳnh Văn Nén xin tạm ứng 1 tỷ đồng tiền bồi thường oan sai

Đăng bởi Ha Tran on Chủ Nhật, ngày 27 tháng 12 năm 2015 | 27.12.15

Trong lá đơn gửi TAND tỉnh Bình Thuận và Cục bồi thường Nhà nước (Bộ Tư Pháp), ông Huỳnh Văn Nén cho rằng do hòa cảnh gia đình hiện nay rất khó khăn nên đề nghị được tạm ứng 1 tỷ đồng tiền bồi thường.

Liên quan đến án oan ông Huỳnh Văn Nén, báo Lao Động đưa tin, ngày 26/12, ông Huỳnh Văn Nén đã có đơn yêu cầu tạm ứng tiền bồi thường thiệt hại do bị oan sai, gửi TAND tỉnh Bình Thuận và Cục bồi thường Nhà nước - Bộ Tư pháp, đơn ghi ngày 25/12.



 
 Ông Huỳnh Văn Nén đã chính thức đề đạt nguyện vọng được bồi thường (Ảnh: báo Tuổi Trẻ)

Theo báo Tuổi Trẻ, trong đơn này ông Huỳnh Văn Nén cho biết mình phải ngồi tù oan hơn 17 năm vì bị kết án oan trong vụ án vườn điều và vụ bà Lê Thị Bông.

Ngày 3/12 các cơ quan tiến hành tố tụng của tỉnh Bình Thuận gồm TAND, Viện KSND và Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã tiến hành xin lỗi công khai do đã buộc tội và kết tội oan ông trong hai vụ án trên.

“Hiện nay gia đình tôi đang rất khó khăn. Cha tôi 91 tuổi đã bán đất đai để có lộ phí đi kêu oan cho tôi suốt 17 năm qua, hiện sức khỏe yếu, cần thuê người chăm nom ở Cà Mau. Trước khi bị bắt, tôi là người trụ cột trong gia đình, do đó trong thời gian qua vợ và ba con của tôi sống rất khó khăn, thiếu thốn, đến nay gia đình tôi tại thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân thuộc loại nghèo nhất địa phương, nhà cũ nát, chưa có điều kiện để sửa chữa. Sau thời gian dài ngồi tù, sức khỏe của tôi bị giảm sút nghiêm trọng, khả năng lao động thực tế không còn” - ông Huỳnh Văn Nén viết trong đơn.

Do đó, ông Nén đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét, tạo điều kiện cho ông ứng trước 1 tỉ đồng để ông có tiền trang trải cho cuộc sống của gia đình hiện rất khó khăn, trong khi chờ đợi giải quyết đầy đủ việc bồi thường thiệt hại.

Ông Huỳnh Văn Nén nêu trong đơn rằng ông ủy quyền cho luật sư Trần Vũ Hải thay mặt ông bổ sung các đơn từ và tài liệu, làm việc trực tiếp với các cơ quan liên quan để trình bày về đơn yêu cầu tạm ứng tiền bồi thường thiệt hại do bị oan sai.

Theo Infonet, Ông Huỳnh Văn Nén được cho là "người tù thế kỷ" khi bị oan ở cả hai vụ án oan là vụ án Vườn Điều và vụ án bà Bông. Không chỉ bản thân ông bị tù đày, mà 9 người thân trong gia đình ông cũng bị lâm vào lòng lao lý. Sau khi 9 người thân đó được minh oan, thì 3 thế hệ của gia đình vợ chồng ông Nén gồm: Mẹ vợ, vợ chồng anh chị em nhà ông Nén và 3 đứa con của ông Nén lâm vào cảnh đời khổ ải trở thành “chương” độc nhất vô nhị trong lịch sử tố tụng Việt Nam.

(Đời sống & Pháp Luật)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét