Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Nội bộ đảng đấu đá căng thẳng trước đại hội XII?


Nội bộ đảng đấu đá căng thẳng trước đại hội XII?

Đăng bởi Ha Tran on Thứ Ba, ngày 29 tháng 12 năm 2015 | 29.12.15

Trong mấy ngày qua, tình hình các trang mạng xã hội trong nước nóng lên chung quanh chuyện đấu đá nội bộ của giới chóp bu ĐCSVN,trước ngày đại hội XII diễn ra vào đầu năm 2016.




Nội dung này đã được tháo bỏ ra khỏi Tuổi Trẻ online

Các báo trong nước đều có đăng tin chủ tịch quốc hội CSVN mới đi sứ chầu Trung Cộng, được đích thân Tập Cận Bình tiếp đón. Sau đó, ông Hùng còn đi thăm viếng đài tưởng niệm Mao Trạch Đông, kẻ đã ra lệnh đánh chiếm Hoàng Sa của VNCH vào năm 1974. Đây được cho là phe thân Trung Cộng đang tìm sự hậu thuẫn trong kỳ bầu cửa đại hội đảng sắp tới.

Đối lại, theo trang facebook Hoàng Dũng, hồi 13:24 ngày 28/12/2015 hôm nay, Tuổi Trẻ online cho đăng bài: "Ngăn chặn âm mưu can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước", nói về hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển Kinh Tế -Xã Hội, và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016. Trong đó, có đoạn đặc biệt đáng chú ý: "Tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển đảo. Kiên quyết đấu tranh ngăn chặn các hoạt động, âm mưu can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước…". Chỉ có Tuổi Trẻ và VietnamNet đăng tiêu đề này và nội dung trích nêu trên. Hầu hết các báo khác như Thanh Niên, VnE vân vân đều không đăng. Tuy nhiên, đến khoảng 20h cùng ngày, nội dung trích và tiêu đề nêu trên đã bay ra khỏi 2 tờ báo.

Mới đây trên trang web www.nguyentandung.org có cho đăng một bài viết mang tên “Ai sẽ là Thein Sein, Aung San Suu Kyi của Việt Nam?” của một “bạn đọc” có tên Văn Dân. Nội dung đại khái ca ngợi hai nhân vật đã làm nên cuộc cách mạng dân chủ Miến Điện. Bài viết cũng nói Việt Nam cần những nhân vật lãnh đạo như hai vị này để thay đổi tình hình đất nước, hiện đang nóng bỏng với tình hình Biển Đông. Có vẻ ông Dũng muốn cho mọi người thấy mình là người “sáng giá nhất”, có thể làm thay đổi tình hình lệ thuộc Trung Cộng hiện nay. Điều này cũng khá khớp với việc vừa qua, phe ông Trọng chất vấn ông Dũng về vụ kích động tinh thần người dân chống Trung Cộng.

Kết hợp các sự kiện trên, người dân có thể kết luận rằng việc đấu đá nội bộ đang diễn ra quyết liệt “ở phút 89!”. Tuy nhiên, cũng không có mấy người tin tưởng vào thực tâm thay đổi đất nước của tất cả những kẻ cầm quyền chóp bu hiện nay trong đảng CSVN.

Đoàn Hưng

(SBTN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét