Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Thương Sãi, Thương Cả Dàn Thái Tử Đảng Hạng Hai


5499. Thương Sãi, Thương Cả Dàn Thái Tử Đảng Hạng Hai

Posted by adminbasam on 18/10/2015

Đinh Tấn Lực
18-10-2015
“Thiên tai thì không tính trước được” (Phạm Quang Nghị)

Như thử Nhà Trẻ Trung Ương là trọng tâm thời sự!

Mấy bữa rày FB tràn ngập hình ảnh đài các của quý thái tử đảng (mà bọn phóng viên nước ngoài vẫn hay gọi đểu là Chinese Princelings), chen lẫn với hình ảnh rỗng lặng tĩnh không của các chú sa di quét lá sân chùa.

Nghĩ mà thương các sãi. Ca dao VN đóng đinh tội danh phạm giới này cho các sãi còn chắc bắp và lâu bền (đến nhiều thế kỷ), hơn cả báo ANTĐ & VOV gộp bài lên án mấy tổ chức khủng bố từng ra vào Nhà Trắng như đi chợ. Cái khác biệt là ANTĐ & VOV không cần chứng cứ (ngôn ngữ an ninh trầm bổng và đẳng cấp hơn nhiều: “Dells cần bằng chứng con mẹ nó gì sất, luật là tau, tội là mày…” chẳng hạn). Còn ca dao thì rõ là không có chứng cứ, chỉ thuận vần vua với chùa mà sinh tội cho sãi.

Trên thực tế thì vua với chùa, thời này, chỉ dính vào nhau một chéo góc cung đình: Đã là VUA thì mọi thứ phương tiện/tài sản trên dải đất này đều mặc nhiên được coi như của CHÙA.

Bái Đính có thể là chùa to. Nhưng đất đai (và tài nguyên dưới mặt đất) mới là của-chùa to nhất. Mà muốn thâu tóm đất đai xuyên thế hệ, thì, một là phải làm luật sản xuất dân oan, hai là đào tạo robot cưỡng chế, và ba là quy hoạch nhân sự hậu duệ tiếp thu. Nói nôm na là …truyền ngôi. Còn theo ngôn ngữ nhà báo thì ắt phải là “Đứng lên bằng đôi chân chính mình”… trên lưng bố?

Nhung nhúc mỗi nhà một thế trận tranh ngai. Bán kết là các đại hội đảng bộ cấp tỉnh thành.

Chuyện đã vào cổ tích là Nguyễn Chí Vịnh con Nguyễn Chí Thanh; Phạm Bình Minh con Nguyễn Cơ Thạch; Nguyễn Thị Kim Tiến là cháu ngoại Hà Huy Tập; Trần Bình Minh con của Trần Lâm (có công treo cờ trên nhà hát lớn năm xưa); Trần Sĩ Thanh (Dak Lak) cháu Nguyễn Sinh Hùng; hay Nông Quốc Tuấn con trai độc (kiêm tình địch) của Nông Đức Mạnh…

Năm nay, sơ khởi, tình hình lạm phát thái tử đảng đang phất như thế nước đang lên.

Xếp tên họ theo thứ tự bảng chữ cái cho nó có tính khách quan, vườn trẻ TW quả bội thu:
Thái tử Tuổi Bố thái tử Chức danh bệ phóng
Huỳnh Thanh Phong 30 Huỳnh Văn Chắc BCH tỉnh ủy Hậu Giang
Lê Trương Hải Hiếu 34 Lê Thanh Hải BCH thành ủy HCMC
Nguyễn Bá Cảnh 32 Nguyễn Bá Thanh BCH thành ủy Đà Nẵng
Nguyễn Minh Triết 25 Nguyễn Tấn Dũng BCH tỉnh ủy Bình Định
Nguyễn Thanh Nghị 39 Nguyễn Tấn Dũng Bí thư Kiên Giang
Nguyễn Xuân Anh 39 Nguyễn Văn Chi Bí thư Đà Nẵng



Danh sách này còn dài, bởi nước ta có cả thảy những 58 tỉnh & 5 thành phố lớn trực thuộc TW kia mà. Đó là chưa kể khi cần thì tách thêm tỉnh hay đẻ thêm chức. Nhưng, dù gì đi nữa, không phải vì danh sách ngắn mà ít lời kháu kháy…

Tạm thời giật giải quán quân Người Trẻ Ghế Cao là Nguyễn Thanh Nghị, ai cũng hiểu do đâu.

Thanh Nghị đứng đầu tỉnh Kiên Giang, cộng thêm thằng út Minh Triết trong bộ tứ tỉnh Bình Định, khiến có người đề nghị nên liên kết thành đội tuyển Kiên-Định. Gì thì gì, quyền uy trải từ Vũng Chua-Quy Nhơn xuống tận Vũng Rô-Rạch Giá thì vốn cầm tay cũng gần nửa nước chứ ít ỏi gì!

Thiệt thòi ít nhiều trong danh sách trên, có lẽ phải kể đến Nguyễn Bá Cảnh. Lại có người bảo tội nghiệp gấp đôi là bởi hắn có cha mới chết về tay bố của thằng ku quán quân vừa kể.

Hứng chịu búa rìu dư luận nhiều nhất, có thể là Huỳnh Thanh Phong, vì là kẻ đi đầu các lệnh bổ nhiệm, được gấp rút đưa vào chức vụ GĐ Sở Công Thương Hậu Giang ngay trước khi trúng cử BCH tỉnh ủy, khiến gây sốc thiên hạ.

Thiệt thòi ít nhiều ngoài danh sách trên, người ta có thể kể đến:
Thái tử Tuổi Bố thái tử Bệ phóng
Trương Tấn Sơn 31 Trương Tấn Sang chưa có
Vũ Chí Hùng 36 Nguyễn Xuân Phúc (bố vợ) Phó vụ trưởng
Tô Linh Hương 27 Tô Huy Rứa chưa có
Phùng Quang Hải 41 Phùng Quang Thanh Tổng GĐ 319





Thiệt thòi ở danh sách thái tử hạng hai này, thật ra chính là sự thiệt thòi của các bố thái tử.

Tội nghiệp Trương Tấn Sang có thằng ku con ham chơi, với biệt danh “Sơn Nhớt”, cộng thêm nick “3N” (Ngu Nhà Nòi), đã bôi nhọ tông môn, lại khó trông mong gì có khả năng hậu duệ.

Tội nghiệp Nguyễn Xuân Phúc lại vô phúc có thằng rể chuyển dần tài sản nhà vợ thành tài sản nhà nó. Cũng chẳng mong gì có lối tiến thân trong đảng.

Tội nghiệp Tô Huy Rứa, cơ cấu được cho công nương Tô Linh Hương vào vị trí cao nhất của Vinaconex, nhưng không giữ được ghế quá 2 tháng. Chỉ an ủi là tránh được tai tiếng Cty này làm vỡ đường ống nước sông Đà gần 20 lần liên tiếp.

Tội nghiệp Phùng Quang Thanh, quy hoạch được cho ku Hải thăng hàm đại tá, vào chức lãnh đạo 319, Cty 100% vốn nhà nước, đoạt cả giải “thủ lĩnh trẻ”, sở hữu 6 biệt thự, song ngó bộ khó lòng mà lọt TW.

Tội nghiệp nhất là những Ủy viên BCT còn lại, nằm ngoài danh sách 2 này, bao gồm cả Đinh Thế Huynh, Nguyễn Sinh Hùng và Nguyễn Phú Trọng, không có hậu duệ cật ruột để cơ cấu cho bằng chị bằng em…

Hóa ra, chỉ mỗi mình Nguyễn Tấn Dũng là thắng đậm vòng đua này?

Chốt lại là một núi hoang mang: Lẽ nào cả đống trí tuệ như Sang-Phúc-Rứa-Thanh-Huynh-Hùng-Trọng lại thua đau chỉ mỗi mình đồng chí X? Có đáng gọi nó là đồng chí nữa không?

Hầy! Làm gì đi chứ! Vụ này đâu phải thiên tai mà không tính trước được? Chẳng lẽ đất cát xứ này sẽ rơi vào tay giòng họ nó cả sao?

Có lý nào cả đám lại cùng nhau trơ mặt giương mắt nhìn tay Nguyễn Tấn Mười Hai này nó cùng đám con của nó múa gậy vuờn hoang suốt cả nhiệm kỳ sau Đại Hội 12?

18/10/2015 – Tròn 148 năm Nga bán phần đất Alaska (1.658.800Km2) cho Hoa Kỳ với giá 7.2 triệu USD. Tròn 26 năm Erich Honecker từ chức Tổng bí thư đảng XHCN Thống nhất Đức Quốc (Đông Đức cũ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét