Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

ANH ĐINH LA THĂNG ĐẨY CHO ĐÀN EM XIN LỖI ÔNG TRẦN ĐÌNH BÁ


ANH ĐINH LA THĂNG ĐẨY CHO ĐÀN EM XIN LỖI ÔNG TRẦN ĐÌNH BÁ





Cục trưởng Hàng không xin lỗi ông Trần Đình Bá
vụ “truy” học vị Tiến sỹ

Dân trí
Chủ Nhật, 31/05/2015 - 14:46

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa lên tiếng xin lỗi ông Trần Đình Bá vì đã đề cập đến vấn đề học vị Tiến sỹ trong công văn phản hồi của Bộ GTVT vụ “tố” sân bay Long Thành “đạo” thiết kế của sân bay Chek Kap Lok - Hồng Kông.

Trong thư xin lỗi gửi tới ông Trần Đình Bá hôm nay (31/5), ông Lại Xuân Thanh cho rằng, đó là hành động không nên có giữa các nhà khoa học khi mọi người đều cùng chung mối quan tâm, cùng đề cao giá trị của lòng chân thành và sự tương kính lẫn nhau về học vấn.

“Tôi thành thật rất lấy làm tiếc về những gì đã xảy ra giữa cá nhân tôi và ông… Vì áp lực công việc, vì phản ứng thiếu kiềm chế khi nhất thời cảm thấy cơ quan mình, bản thân mình bị tổn thương trước những thông tin không chính xác của dư luận, tôi đã hành động một cách vội vã.

Khi tham mưu cho lãnh đạo yêu cầu xác minh bằng tiến sỹ của ông, tôi chỉ muốn mọi người không bị tác động mạnh của thông tin (vốn là nhầm lẫn như chính ông xác nhận), mà thông tin đó dẫn đến mọi người hiểu sai bản thân mình, hiểu sai cơ quan do mình phụ trách” - Cục trưởng Lại Xuân Thanh bày tỏ.


Phối cảnh Cảng HKQT Long Thành


Với việc đề cập đến học vị Tiến sỹ của ông Bá trong Công văn số 6572/BGTVT-VP ngày 26/5/2015 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh nhìn nhận đã không lường tới hậu quả lớn hơn rất nhiều là hành động đó đã vi phạm nguyên tắc do Bộ trưởng Đinh La Thăng đề ra cho cấp dưới là phải lắng nghe mọi phản biện một cách vô điều kiện, dù người phản biện là ai, làm gì, với động cơ gì. "Chính nguyên tắc đó đã giúp ngành giao thông chúng tôi có thể nhanh chóng đưa ra những điều chỉnh chính sách, kế hoạch, thời gian, nguồn lực, nhân sự…nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của xã hội cũng như nguyện vọng chính đáng của người dân, tiết kiệm tối đa nhiều chi phí" - lá thư gửi đến ông Trần Đình Bá của Cục trưởng Lại Xuân Thanh viết.

Người đứng đầu ngành hàng không Việt Nam thể hiện sự trăn trở sau việc nhắc đến học vị Tiến sỹ của ông Trần Đình Bá. Ông Thanh nhấn mạnh, chính tình cảm yêu mến, tin cậy, thẳng thắn mà xã hội (trong đó có ông Bá) dành cho ngành giao thông vận tải nói chung, cho Cục Hàng không Việt Nam nói riêng trong mấy năm qua, một phần quan trọng chính là nhờ ở tinh thần biết lắng nghe phản biện một cách chân thành.
“Vậy mà chỉ bằng một hành động bột phát thiếu cân nhắc, tôi đã làm tổn thương không chỉ cá nhân ông, mà còn làm tổn thương cả với ngành của mình, đặc biệt là với cá nhân đồng chí Bộ trưởng. Chắc chắn sắp tới đây tôi sẽ phải chịu sự phê bình nghiêm khắc nhất của lãnh đạo Bộ, thì điều đó cũng không đủ khiến tôi dễ dàng tìm lại được cảm giác thanh thản khi chưa xảy ra sự cố đáng tiếc này.

Vì thế, tôi quyết định, với tất cả sự bình tĩnh và cầu thị, viết thư gửi tới ông kèm theo lời xin lỗi chân thành. Tôi hy vọng sự việc khép lại ở đây, để chúng ta lại có thể cùng nhau hợp tác, nỗ lực tìm ra những cách thức giải quyết tốt nhất cho những vấn đề không chỉ của riêng ngành giao thông vận tải, mà còn gắn với tương lai phát triển của đất nước, chẳng hạn như Dự án Cảng HKQT Long Thành” - Cục trưởng Lại Xuân Thanh chia sẻ .

Trước đó, ông Trần Đình Bá phản ánh tới một số cơ quan báo chí rằng phối cảnh của Cảng HKQT Long Thành là “đạo” thiết kế của sân bay Chek Kap Lok - Hồng Kông. Liên quan đến vấn đề này, Bộ GTVT đã có công văn gửi Ban Tư tưởng Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan thông tấn báo chí khẳng định thông tin ông Trần Đình Bá đưa ra là sai sự thật.

Văn bản nêu lên các cơ sở pháp lý, thông tin quy hoạch Dự án Cảng HKQT Long Thành, các bước tham vấn ý kiến về dự án đặc biệt này nhằm khẳng định Cảng HKQT Long Thành không “đạo” thiết kế của sân bay Chek Kap Lok - Hồng Kông.

Trong văn bản cũng đề cập tới vấn đề học vị của ông Trần Đình Bá với phản biện cho rằng ông Bá không phải là Tiến sỹ về hàng không như ông này thường xưng danh và nêu kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định chính xác học vị Tiến sỹ của ông Trần Đình Bá.

Về phía ông Bá, sau khi công văn của Bộ GTVT được phát hành, ông này cũng thừa nhận chưa từng có chứng nhận nào về học vị Tiến sỹ.

Châu Như Quỳnh
______

Tễu: Văn thư xin lỗi của ông Lại Xuân Thanh rất chân thành và tha thiết. Nếu đây chỉ là việc giữa hai ông Trần Đình Bá và Lại Xuân Thanh hoặc kể cả là cái cục của ông Thành thì thôi cũng là xong.

Nhưng chưa xong được! Bộ GTVT và đích thân ông Bộ trưởng Đinh La Thăng là người ký văn thư gửi tới Ban Tuyên Giáo và Bộ GD và ĐT cơ mà. (Từ rày cũng rút kinh nghiệm anh nhé, Ban Tuyên giáo chỉ là ngáo ộp với những ai yếu bóng vía thôi). Vậy thì anh Đinh La Thăng hãy chính thức ngỏ lời xin lỗi trực tiếp đến ông Trần Đình Bá thì mới là đúng, như thế mới sòng phẳng, đúng luật chơi và đáng mặt đàn ông anh ạ.

Độc giả Tễu blog còn hiến kế: "Về pháp lý Bộ GTVT phải có văn bản chính thức hủy cái công văn "Công văn số 6572/BGTVT-VP ngày 26/5/2015 của Bộ Giao thông vận tải" và gửi ngay tới Ban Tư tưởng Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan thông tấn báo chí , để họ dừng ngay việc truy tìm ông Bá chứ ? Không lại mất công vô ích !"

Mạnh dạn nghe Tễu đi anh Thăng!
Đừng để cư dân mạng nó lôi thôi đến các việc khác nữa anh ạ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét