Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP & ĐỀ NGHỊ ĐƯỢC GIÁM ĐỐC THẨM



Chủ blog khẩn thiết kêu gọi Lương tri mọi người cứu giúp nạn nhân. Để án tử hình Oan xảy ra là chúng ta đều mang tội -- Hoàng Đức Doanh
Ngày 28/11/2014
 
ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP & ĐỀ NGHỊ ĐƯỢC GIÁM ĐỐC THẨM
(V/v: Xin hoãn thi hành án tử hình và giám đốc thẩm giải oan cho con tôi)

 Kính gửi: ÔNG CHỦ TỊCH NƯỚC TRƯƠNG TẤN SANG.

         ÔNG CHỦ TỊCH QUỐC HỘI NGUYỄN SINH HÙNG

 VIỆN TRƯỞNG VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN TỐI CAO

CHÁNH ÁN TÒA ÁN NHÂN DÂN TỐI CAO



Tên tôi: NGUYỄN THỊ LOAN sinh 1963

Ngụ tại: ấp 1 xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Nay có Đơn này khẩn cấp kêu cứu và đề nghị các cơ quan chức năng hoãn việc thi hành án, giám đốc thẩm giải oan cho con tôi là Hồ Duy Hải – người đã bị kết án tử hình và sắp bị thi hành án về tội giết người . Vì con tôi thực sự bị oan  và đã kêu oan trong xuốt thời gian qua.

 Vì lẽ:

-        Trong vụ án này Hải không bị bắt quả tang mà chỉ bị bắt sau hơn 2 tháng mà không có nguyên nhân liên quan, vụ án không có nhân chứng nào nhìn thấy  và đặc biệt là theo kết quả giám định pháp y Cả 10 dấu vân tay của Hồ Duy Hải  không phải là dấu vân tay của hung thủ được lưu giữ tại hiện trường, nhưng vẫn kết luận Hải là kẻ giết người duy nhất.

-        Mặc dù bản án kết luận Hồ Duy Hải dùng dao, thớt đâm, đánh nạn nhân đến chết và để lại hung khí ngay tại hiện trường nhưng quá trình khám nghiệm kiểm tra hiện trường đã không hề thu giữ được hay phát hiện bất kỳ tang vật nào như vậy. (Sau đó cơ quan điều tra tự ý mua dao, thớt ở chợ bỏ vào làm tang vật và kết tội con tôi).

-        Bỏ qua hàng loạt tình tiết ngoại phạm và có dấu hiệu làm sai lệch hồ sơ vụ án rất rõ ràng.

-        Hồ Duy Hải kêu oan tại phiên tòa sơ thẩm nhưng bị ép phải làm đơn xin giảm án. Tại phiên tòa phúc thẩm tiếp tục kêu oan.

Suốt 6 năm qua, gia đình chúng tôi đã gửi đơn kêu oan và đề nghị giám đốc thẩm để giải oan cho con tôi, nhưng chỉ đều nhận được trả lời là “ đã đúng người đúng tội”  - nhưng chưa bao giờ được trả lời làm rõ những mâu thuẫn nêu trên.  (Xin xem trình bày chi tiết trong Đơn đề nghị giám đốc thẩm và các chứng cứ đính kèm).

Ngày 25/11/2014 vừa qua, cán bộ Tòa án tỉnh Long An đến nhà tôi thông báo sắp thi hành án và nhắc gia đình cần kêu oan khẩn cấp cho Hồ Duy Hải trước khi quá trễ.



Một lần nữa, chúng tôi khẩn thiết cắn cổ cầu xin quý cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, xin cho chút lương tâm và trách nhiệm, xem xét kỹ lại vụ án trước khi quá muộn . Nếu con tôi thật sự có tội thì sao lại phải kêu oan? (được báo Tuổi trẻ, Pháp luật …. Phản ảnh) Vì sao kết tội con tôi giết người mà dấu vân tay của người khác?

Xin cho chúng tôi chút niềm tin vào công lý. Xin chân thành cảm ơn

 Đính kèm:                                                   

Đơn đề nghị giám đốc thẩm                       Người làm đơn

                                                                    Nguyễn Thị Loan

23 Tệp đính kèm





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét