Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Một quan chức Nga đề xuất việc nhân bản “thế hệ ưu tú”



 
Bà Yelena  Borisovna Mizulina   Chủ nhiệm UB các vấn đề Gia đình - Phụ nữ - Trẻ em

Một quan chức Nga đề xuất việc nhân bản “thế hệ ưu tú”
 từ tinh trùng của Tổng thống Vladimir Putin
TTXVA.NET TỔNG HỢP
Hôm 6 tháng 11 năm 2014, một nhà lập pháp Nga đã đề xuất việc cấy tinh trùng của đương kim Tổng thống Vladimir Putin vào cơ thể của hàng loạt phụ nữ nước này nhằm tạo ra một thế hệ “các nhà quân sự và chính khách ưu tú“.



Đề xuất kỳ lạ này được bà Yelena Borisovna Mizulina – Chủ nhiệm Ủy ban Quốc hội về Các vấn đề Gia đình, Phụ nữ và Trẻ em – đưa ra tại hội nghị bàn tròn về sinh sản tại Nga. Bà Mizulina đã chia sẻ với các đồng nghiệp của mình rằng, biện pháp này sẽ cải thiện tình hình nhân khẩu học và giáo dục tinh thần ái quốc trong dân chúng. Theo nhật báo tiếng NgaTrust, bà Yelena Mizulina đã phát biểu tại Hạ viện Nga như sau : “Bản chất đề xuất của tôi rất đơn giản. Mỗi nữ công dân Nga sẽ nhận được vật chất di truyền của Tổng thống qua đường bưu điện để có thể mang thai và có một em bé. Các bà mẹ này sẽ nhận được một khoản trợ cấp đặc biệt từ chính phủ“.
Bà Yelena Mizulina – người có bằng Tiến sĩ Luật – cũng nhấn mạnh, những đứa trẻ này chủ yếu sẽ là con trai và mô tả cách thức chúng được giáo dục trong các tổ chức đặc biệt, tương tự như các trường Suvorov (tức trường thiếu sinh quân có từ thời Liên Xô). Mục tiêu của chương trình này là khiến những trẻ em đó “trung thành với Tổ quốc và cá nhân Tổng thống Liên bang Nga“, bà Mizulina còn cho biết thêm : “Những trẻ em mang huyết thống của Tổng thống Nga trong tương lai sẽ hình thành một thế hệ các nhà quân sự và chính khách ưu tú của quốc gia“.

Được biết, cuộc hội luận về vấn đề sử dụng vật chất di truyền của ông Vladimir Putin là rất khác thường, bởi lẽ, Điện Kremlin thường không đề cập bất cứ vấn đề gì liên quan đến đời sống riêng tư của Tổng thống. Bản thân bà Yelena Mizulina trước đây từng có những nỗ lực nhằm ngăn chặn người Mỹ nhận trẻ em Nga làm dưỡng tử, bà cho rằng hành động của mình là thể hiện lòng ái quốc và quan tâm đến sự trường tồn của dân tộc Nga. Gần đây, bà Mizulina còn đề nghị người Do Thái nên xem xét việc rời khỏi nước Nga, bởi “Chúng tôi đã có đủ phiền phức rồi” – bà nêu rõ. Ngoài ra, nữ quan chức Nga này cũng vừa soạn thảo một dự luật cấm “quan hệ tình dục trong lãnh thổ Cộng hòa Krym và Sevastopol“, nhưng rất may là dự luật này đã không được thông qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét