Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Tân Hiệp Phát: “Chúng tôi bị phá hoại bởi thế lực thù địch”


  Chai nước Dr Thanh chưa khui nắp mà bà Phạm Thị Loan (47 tuổi, ngụ khối 1, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) mua chứa “vật thể lạ” bên trong và đã trình báo với cơ quan chức năng ngày 11.2 – Ảnh: Doãn Hoà/ Tuổi Trẻ
Anh Nguyễn Xuân Định (26 tuổi, Mỹ Tho) mua chai Number One có dị vật giống con ruồi và mới đây đã gởi đơn đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố Mỹ Tho. Ảnh: Hoài Thương/Tuổi Trẻ


Tân Hiệp Phát: “Chúng tôi bị phá hoại bởi thế lực thù địch”

Posted by adminbasam on 13/02/2015

Người Đô Thị

Hồng Anh

12-02-2015

Ông Phạm Lê Tấn Phong, giám đốc Đối ngoại của Tân Hiệp Phát khẳng định có bàn tay bí ẩn nào đó giật dây dư luận và tạo ra những sự cố liên quan đến chất lượng sản phẩm của công ty này những ngày qua, “chúng tôi dám khẳng định với những sản phẩm có côn trùng lọt vào, đều là do chúng tôi bị phá hoại bởi các đối thủ kinh doanh, các thế lực thù địch”, ông Phong nói.

“Bị phá hoại bởi các đối thủ kinh doanh, các thế lực thù địch”


Thưa ông, ông có bình luận gì về việc liên tiếp nhiều khách hàng trên cả nước đã phản ánh đến báo giới về những sản phẩm có dị vật như đóng cặn, nổi váng hay có ruồi của Tân Hiệp Phát trong những ngày qua?

Trước hết, Tân Hiệp Phát khẳng định sẵn sàng chia sẻ và chịu trách nhiệm, sai phạm đến mức độ nào thì sẽ chịu trách nhiệm đến mức độ đó. Thực tế thì không phải chỉ ở Việt Nam mà quốc tế cũng có những sai sót nhất định của nhà sản xuất.

Sản phẩm hoàn thành chất lượng có thể hoàn hảo, nhưng trong quá trình vận chuyển tới tay người tiêu dùng thì do nhiều lý do khách quan nên bị biến đổi. Ví dụ, việc các đại lý xếp chồng lên quá số thùng quy định, hoặc khi giao hàng công nhân ném từ trên xe xuống đất cũng khiến chai nước bị xì hơi, gây biến đối chất lượng sản phẩm.

Nếu dây chuyền của mình thực sự bao kín tuyệt đối và ngăn chặn triệt để côn trùng như thông cáo báo chí ngày 10.2 có nói, thì nên hiểu như thế nào về những chai nước có ruồi mới đây ở Mỹ Tho – Tiền Giang hay ở Quỳ Hợp – Nghệ An?

Hiện tôi chưa thực mục sở thị những sản phẩm đó, nhưng ngay cả khi cầm trên tay rồi, quan sát bằng mắt thường cũng không thể nói chắc được sản phẩm đã bị can thiệp, tác động từ bên ngoài hay chưa. Nhưng dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát bao kín và vô trùng hoàn toàn, ngăn chặn triệt để sự xâm nhập của côn trùng. Bởi thế, chúng tôi dám khẳng định với những sản phẩm có côn trùng lọt vào, đều là do chúng tôi bị phá hoại bởi các đối thủ kinh doanh, các thế lực thù địch.


Chai nước Dr Thanh chưa khui nắp mà bà Phạm Thị Loan (47 tuổi, ngụ khối 1, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) mua chứa “vật thể lạ” bên trong và đã trình báo với cơ quan chức năng ngày 11.2 – Ảnh: Doãn Hoà/ Tuổi Trẻ

Hiện nay cư dân mạng đang có một cơn sốt “săn ruồi” và săn những lỗi lầm của công ty trong quá khứ cũng như hiện tại. Bất cứ một đường link nào dẫn đến những thông tin không hay về công ty cũng được các facebooker chia sẻ nhiệt tình với những lời dẫn dắt rất hào hứng và mỉa mai. Ông nghĩ sao về việc dư luận trở nên gay gắt và phản ứng tiêu cực với Tân Hiệp Phát như thế?

Hiện nay trên mạng có rất nhiều lời đồn đại gây hoang mang liên quan đến chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát. Tôi muốn nói với cộng đồng mạng rằng, trên mạng ai cũng có thể tạo ra được tin đồn, mình cần phải có một cái đầu tỉnh táo để phân tích.

Để hiểu rằng ở một doanh nghiệp tầm cỡ thương hiệu quốc gia như Tân Hiệp Phát thì cái gì có thể xảy ra, cái gì không bao giờ xảy ra được. Tôi nghĩ trong toàn bộ đợt sự cố xảy ra với Tân Hiệp Phát đến nay, có bàn tay bí mật nào đó đã thao túng mạng xã hội, tung ra những thông tin bất lợi cho công ty và điều hướng dư luận theo hướng không có lợi cho chúng tôi.

Những lời lẽ phản ứng là những giọng điệu bức xúc không mang tính xây dựng nhằm mục đích phá hoại sự phát triển của Tân Hiệp Phát.

Chúng tôi quan sát thấy rằng những fanpage, hội nhóm kêu gọi tẩy chay Tân Hiệp Phát được tổ chức một cách rất bài bản, có sự tính toán từng đường đi nước bước. Một cá nhân không thể làm được mà phải là một nhóm người, một tổ chức đứng sau điều khiển tất cả.

“Không công bằng với chúng tôi”


Anh Nguyễn Xuân Định (26 tuổi, Mỹ Tho) mua chai Number One có dị vật giống con ruồi và mới đây đã gởi đơn đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố Mỹ Tho. Ảnh: Hoài Thương/Tuổi Trẻ

Ông nghĩ sao về việc một số ý kiến cho rằng, lẽ ra Tân Hiệp Phát thay vì nên có một cách xử lý khủng hoảng truyền thông mềm mại hơn thì lại tỏ ra như là giận dỗi, chỉ trích, đôi co để chứng tỏ cho dư luận thấy sức mạnh của mình?

Chúng tôi chỉ muốn giải trình, cái gì mọi người chưa hiểu thì chúng tôi giải trình cho hiểu. Giống như khi ai đó bị đánh thì phải có quyền kêu la chứ? Chúng tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình đang đối đầu với dư luận và người tiêu dùng.

Khi dư luận ác ý thì họ có thể nói đủ thứ mà không cần cơ sở nào, rất nhiều tin tức lan truyền trên mạng là không chính xác, nhưng chúng tôi cũng không muốn kỳ kèo với nhau về từng sự việc cụ thể nữa.

Tôi cũng không thể hiểu được vì sao một số báo lại đưa ra những vấn đề đã xảy ra trong quá khứ, từ những năm 2009, 2012 làm gì. Những việc xảy ra thì đã xảy ra rồi, tại sao lại bới móc lên để làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hiện tại của chúng tôi, như thế là có ý gì?

Có ba chứng chỉ khó đạt nhất là chứng chỉ công nghệ, chứng chỉ HACCP và chứng chỉ về bảo vệ môi trường chúng tôi cũng có. Ba chứng chỉ khó đạt nhất thì chúng tôi đều được cấp, chứng tỏ sự nghiêm túc trong đầu tư công nghệ của mình. Bởi thế, bất cứ sự quy kết chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát với những hình ảnh tiêu cực như ruồi, gián đều là vô lý, không công bằng đối với chúng tôi.

Một số chuyên gia cho rằng, tổn thất tài chính mà Tân Hiệp Phát gánh chịu lúc này đã vượt qua con số 500 triệu đồng từ lâu. Ông có thể nói gì về điều này thưa ông?


Một biếm họa liên quan đến xìcăngđan chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát đang được nhiều trang facebook chia sẻ. Ảnh: internet

Thời điểm này vẫn còn quá sớm để chúng tôi có thể đưa ra con số thống kê về thiệt hại tài chính. Quan điểm của Tân Hiệp Phát là chúng tôi không quan tâm đến điều đó, vì việc gì xảy ra cần giải quyết thì chúng tôi giải quyết thôi. Tuy nhiên, không phủ nhận được là sự cố này đã tạo ra sự xáo trộn đến hoạt động của lãnh đạo công ty và đời sống tinh thần của nhân viên. Công nhân thì hoang mang về những tác động của vụ việc, lo lắng cho công ty bị ảnh hưởng. Các cán bộ thì phải chia ra họp hành căng thẳng, tiêu tốn nhiều thời gian vào việc theo dõi báo chí, theo dõi mạng để xem khuynh hướng như thế nào để tham vấn cho lãnh đạo điều chỉnh cách xử lý. Nhất là sự cố xảy ra vào cuối năm, trước mùa mua sắm Tết nên mọi việc càng trở nên phức tạp.

Tên tuổi Tân Hiệp Phát lúc này gần như gắn chặt với cụm từ “nước giải khát có ruồi”, doanh nghiệp đã có động thái gì để khôi phục lại hình ảnh?

Chúng tôi đang phân tích tình hình, chưa đưa ra được phương án cụ thể. Hiện nay việc gì xảy ra trước mắt chúng tôi sẽ tập trung để giải quyết. Những sản phẩm nào có lỗi thuộc về nhà sản xuất, Tân Hiệp Phát cam kết sẽ đền bù thỏa đáng cho khách hàng của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét