Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Xứ sở con Người




Xứ sở con Người

Một xã hội loài người
Khác hẳn trại gia súc
Mật độ người đông đúc
Vẫn trật tự văn minh .

Trải mấy tuần biểu tình
Người tham gia mấy vạn
Đấu tranh không bạo loạn
Có mục tiêu rõ ràng .


Cảnh sát cũng sẵn sàng
Mang dùi cui, hơi độc
Mang tình yêu dân tộc
Dưới áp lực cường quyền .

Có sức nặng đồng tiền
Tạo số người phản đối
Cũng hành xử vô lối
Phá thối người biểu tình !

Tầng lớp người văn minh
Khác xa đàn gia súc
Đồng tình nên đông đúc
Không sợ Thiên An Môn.

Vì xứ sở trường tồn
Dấn thân không hề tiếc
Một điều ai cũng biết
Giết sao hết chúng ta !

Tự lương tâm đề ra
Nguyện dấn thân, xin chết
Đông tâm tạo đoàn kết
Tập trung mấy vạn người .

Nếu còn sống trên đời
Tôi được cầm lá phiếu
Không xin, không cần biếu
Tôi bầu người thay tôi .

Chúng tôi phản đối rồi
Bắc Kinh luôn lừa dối
Đưa ba quả cam thối
Bảo chúng tôi chọn đi .

Dân chủ theo kiểu gì ?
Hãy nói cho nghiêm túc
Dân chủ đàn gia súc
Dưới ngọn roi người chăn !

Đây là việc khó khăn
Để Bắc Kinh chọn lựa
Hồng Kong là chảo lửa
Khác hẳn Thiên An Môn

Dân chủ khác độc tôn
Người Hồng Kong quen hưởng
Một trăm năm sung sướng
Nền lập pháp dân bầu !

Ngày 16/10/2014
Hoàng Đức Doanh
hoangducdoanh.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét