Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Thời Vô cảm

Ông Hoàng Đức Doanh trả lời phỏng vấn đài nước ngoài 20/7/2008 tại phòng tiếp dân tỉnh Hà Nam

Thời Vô cảm

Hôm qua gặp lại bạn tôi 

Huơ tay, bạn nở nụ cười, nói luôn : 
Thơ ông, tôi đọc thấy buồn 
Viết lách không chịu theo khuôn sẵn mà 
Những cái ông đã viết ra 
Tôi chưa từng đọc, quả là thót tim
Việc chi ông phải đi tìm 
Những thứ xương xẩu lại ghim vào người. 
Thay đen, đổi trắng ở đời 
Mặc kệ nó chứ, mình chơi mặc mình. 
Sao ông lại cứ đa tình ?
 Viết nên những thứ bất bình làm chi ? 
Khuyên ông từ nay trở đi, 
Mặc kệ nó chứ, tội gì khổ thân ! 
Tôi, ông là chỗ bạn gần,
 Quên đi cho khỏe, không cần nói ra. 
Xấu, tốt thây kệ người ta 
Bưng tai, bịt mắt, dĩ hòa vi tiên

               ***

Cảm ơn bạn có lời khuyên 

Một bài lý luận, tuyên truyền rất hay 
Luận rằng: Sống chết mặc bay 
Đồng tiền vào túi áo thày là xong.! 
Hàm ơn nào mấy ai mong ? 
Biết đâu nên tội, sa vòng trái ngang.. 
Người đời đang đứng xếp hàng 
Cúi đầu, bất kể là sang, hay hèn. 
Phải đâu cần một tiếng khen 
Thương ai khốn khó, thói quen làm người. 
Khen, chê hai lối ở đời
 Lớp người Vô cảm một thời buồn đau!

©
 Hoàng Đức Doanh  2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét